ข่าว

เปิดกล้องหน้ารถจับภาพฮีโร่หนุ่ม กระโดดสะพานช่วย น.ศ.สาว รอดราวปาฏิหาริย์

คลิปกล้องหน้ารถ จับภาพนักศึกษาสาว กระโดดสะพาน โดยมีพลเมืองดีฮีโร่ กระโดดลงไปช่วยรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ฝ่ายหญิงเล่าถึงสาเหตุที่อยากจบชีวิต

นักศึกษาสาวหลังรอดชีวิต

26 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 ก.ค.2567 ศูนย์วิทยุ 191 สภ. พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ มี หญิงสาว กระโดด สะพานนเรศวร ข้ามแม่น้ำป่าสัก และมี พลเมืองดี กระโดดลงแม่น้ำไป ช่วย เหลือจนปลอดภัย เหตุเกิดบนถนนโรจนะ สะพานนเรศวร ข้ามแม่น้ำป่าสัก ขาเข้าตัวเมือง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดี และหญิงสาว ที่กระโดดสะพานลงมา นั่งอยู่บริเวณใต้สะพาน เสื้อผ้าเปียกปอน ทั้งคู่

และ พลเมืองดี ที่ช่วยเหลือนั้นได้รับบาดเจ็บ บริเวณที่ไหล่ขวา หลุด เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล พระนครศรีอยุธยา

 

สอบถาม นายนิพนธ์ กำธร ชาวอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พลเมืองดี เล่าว่า สังเกตเห็นหญิงสาวยืนร้องไห้อยู่กลางสะพาน มองไปในแม่น้ำประมาณ 20 นาที จึงรีบเดินเข้าไป แต่ไม่ทันหญิงสาวปีนขึ้นบนขอบ สะพานนเรศวร แล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำป่าสักทันที จึงรีบถอดกางเกง กระโดด ตามลงไปช่วยเหลือได้ทัน แต่ตนเอง ก็ได้รับบาดเจ็บ หัวไหล่ข้างขวาหลุด แต่ก็ใช้มืออีกข้าง ล็อกตัวหญิงสาว แล้วว่ายน้ำพาขึ้นฝั่งได้สำเร็จ โชคดีที่เป็นคนว่ายน้ำเก่งและชำนาญกับการว่ายน้ำ จึงสามารถช่วยเหลือมาได้

 

และตนสอบถามทราบว่า คนที่ กระโดด เป็น นักศึกษาสาว อยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัด พระนครศรีอยุธยา มาจากจังหวัดอุบลราชธานี น้อยใจแฟน หนุ่ม ไม่มารับ ติดต่อไม่ได้ จึงเครียด คิดสั้น มากระโดดสะพาน กลางแม่น้ำป่าสัก

 

ด้าน นักศึกษาสาว อายุ 20 ปี พูดเพียง 2-3 คำ บอกว่าเรียนอยู่ จ. อุบลราชธานี เนื่องจากมาเรียนที่นี่แล้วเกิดน้อยใจแฟน ไม่มารับและไม่คุยด้วย จึงได้ตัดสินใจคิดสั้น กระโดดน้ำ ฆ่าตัวตาย

 

ขณะที่สองสามีภรรยาขับรถยนต์ผ่านบน สะพานนเรศวร เพื่อไปส่งลูกที่โรงเรียน ปรากฏว่าเห็นหญิงสาวกำลัง กระโดด สะพานพอดี และมีชายคนหนึ่งลงกระโดดน้ำลงไปช่วย ถือว่าเป็นคนที่ ช่วย เหลือชีวิตและเป็นฮีโร่จริงๆและเป็นคนดีมาก และผู้ที่รอดชีวิตถือว่าใช้หนี้บุญคุณเขาไม่หมดแน่ๆ ถือว่าเป็นฮีโร่ สุดยอดจริงๆ

 

ขณะที่อาการล่าสุด นักศึกษาสาว ที่กระโดดสะพาน พบว่าปลอดภัย และอารมณ์เย็นลง ส่วนพลเมืองดีที่เป็นฮีโร่นั้น แพทย์รักษาจนอาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวยอดนิยม