ข่าว

"รอง ผบช.น." ยืนยันพบ "ไซยาไนด์" ปนเปื้อนในกระเป๋ากลุ่มเวียดนามเสียชีวิต

"รอง ผบช.น." เตรียมชี้แจงเร็วๆนี้ หลังตรวจพบ "ไซยาไนด์" ในกระเป๋าเดินทาง 1 ใน 6 กลุ่มเวียดนาม อยู่ระหว่างรอผลจาก สพฐ. นิติเวช และประวัติจากสถานฑูต

ความคืบหน้าคดีนักท่องเที่ยวสัญชาติเวียดนามและอเมริกัน 6 ราย เสียชีวิตภายในห้องพักของโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ โดยเบื้องต้นผลชันสูตรพบ ทั้งหมดเสียชีวิตจากสารพิษ "ไซยาไนด์" จากพยานหลักฐานตำรวจเชื่อว่า ในกลุ่มผู้เสียชีวิตมีเป็นผู้ก่อเหตุวางยา
 

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 19 ปาก ทุกคนให้การเป็นประโยชน์และสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ทางฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ ประกอบเพิ่มเติม ทั้งผลการตรวจจากทางกองพิสูจน์หลักฐานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจ DNA ลายนิ้วมือ สารเสพติด สารพิษ จากวัตุพยานทั้งหมดที่ยังไม่เสร็จสิ้น รายงานผลการชันสูตรพลิกศพยังไม่แล้วเสร็จเช่นกัน

 

นอกจากนี้ยังต้องรอข้อมูลประวัติภูมิหลังของทั้ง 6 ราย จากสถานทูต เพื่อนำประกอบ แต่มีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นคาดว่าเร็ว ๆ นี้จะสามารถนำเสนอข้อมูลเพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงทั้งหมดกับทางสื่อมวลและประชาชนได้ 

สำหรับการตรวจกระเป๋าเดินทางของกลุ่มผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน พบว่า กระเป๋า 1 ใน 6 คนดังกล่าว มีการปนเปื้อนของ "สารไซด์ยาไนด์" จึงมีการตรวจอย่างละเอียดของกระเป่าใบนี้ว่า ปริมาณที่สารไซด์ยาไนด์มีมากน้อยเพียงใดและนำเข้ามาในรูปแบบใดหรือแบบบรรจุภัณฑ์ใด

 

ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ทางญาติได้มีการประสานมายังสถานฑูตเวียดนามและสถานทูตอเมริกาในไทย เพื่อทำการติดต่อขอรับศพกลับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ข่าวยอดนิยม