ข่าว

ที่แท้ เพื่อนรักทำได้ลง ปลิดชีวิตถ่วงน้ำ

เพื่อนรัก เปิดปากรับสารภาพ ลงมือฆาตกรรมอำพรางเพื่อน พร้อมเผยถึงวิธีการทำลายหลักฐาน อำพรางความผิดของตัวเอง

สอบปากคำ เพื่อนฆ่าเพื่อน

26 ก.ค.2567 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ท่าตะโก จ. นครสวรรค์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าตะโก ว่า ได้นำทีมนักประดาน้ำมางมในบ่อใหญ่ พื้นที่หมู่ 4 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เพื่อหาร่างผู้สูญหาย ตามที่ นางประยงค์ อายุ 76 ปี ชาวบ้าน ได้ร้องขอให้ช่วยตามหาลูกชาย คือ นายยอดรัก อายุ 53 ปี ที่หายออกจากบ้านไปประมาณ 5 วัน และสงสัยว่าถูกล่อลวงไป ฆ่าถ่วงน้ำ อำพรางคดี และปรากฏว่า พบร่างของ ผู้เสียชีวิต จริง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ล่าสุด พ.ต.อ.อิศเรศ ห่านดำ ผกก สภ.ท่าตะโก พร้อมพนักงานสอบสวนได้เค้นสอบปากคำ นายรุ่ง เพื่อนรัก ของผู้เสียชีวิต จนยอมรับสารภาพว่า ลงมือสังหาร เพื่อน จริง เพื่อป้องกันตัวเอง เนื่องจากโดนทำร้าย 

 

จากนั้น จึงคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มตั้งแต่ใต้ถุนบ้านของผู้ต้องหา จุดที่มีการนั่งดื่มสุรากัน ก่อนจะมีปากเสียงกัน จนเกิดการฆาตกรรม ด้วยการใช้ไม้หน้าสามตีศีรษะ ผู้เสียชีวิต จากนั้น จึงได้นำศพไปมัดเอาไว้กับรถเข็นผัก ด้วยสายไฟเก่า พร้อมกับนำกระสอบบรรจุก้อนอิฐ ก้อนหิน ไปร่วมมัดติดเอาไว้ เพื่อถ่วงน้ำหนัก ก่อนเข็นไปทิ้งบ่อน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากหลังบ้านไปประมาณ 50 เมตร

 

ก่อนนำตัวส่งศาล เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

 

อาวุธปืนที่ถูกนำมาทิ้งในทุ่งนา

ด้าน นายวิรัตน์ อายุ 49 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ปกติทั้งสองคนเป็นคนอัธยาศัยดี ชาวบ้านมีงานอะไรก็คอยช่วยเหลือมาตลอด เรื่องส่วนตัวจะไม่ค่อยได้รู้ แต่เห็นทั้ง2คนสนิทกันมาก ถึงขั้นช่วยเหลือหยิบยืมเงินทองกันได้ คาดไม่ถึงว่าจะมาก่อคดีกับ เพื่อน ได้

 

หลังสอบปากคำเสร็จ ตำรวจจึงควบคุมตัวนายรุ่ง ไปส่งฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์ ทันที

 

ด้าน นางนันท์ ลูกพี่ลูกน้อง ผู้เสียชีวิต เปิดเผยผลชันสูตรศพ ว่า มีกระสุนปืนอยู่ในร่างกายทำให้เสียชีวิต และชนวนปริศนาก่อนเสียชีวิต มีสายโทรมาก่อนที่ ผู้เสียชีวิต จะออกจากบ้านไปแล้วไม่กลับมาอีกเลย

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครสวรรค์ ลงพื้นที่เก็บอาวุธปืนที่นายรุ่ง ใช้ก่อเหตุ โดยนำมาทิ้งกลางทุ่งนาใกล้บ้าน พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และปืนสั้น 1 กระบอก เตรียมส่งพิสูจน์รอยนิ้วมือและวิธีกระสุน

ข่าวยอดนิยม