ข่าว

แก๊งเงินกู้โหด รุมทำร้าย ยาย 72 ปี ตบเข้าหน้า จนเส้นเลือดในตาแตก

ยาย 72 ปี ขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด ถูกแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบทำร้ายจนเส้นเลือดในตาแตก หลังตามทวงหนี้ ลูกหนี้อีกรายไม่อยู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยายสิริเพ็ญ อายุ 72 ปี ถูกเจ้าหนี้นอกระบบดอกร้อยละ 30 ยกพวกรุมทำร้ายหลังตามทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้ จึงเดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ยายสิริเพ็ญ เล่าว่า ตนเองรู้จักกับแก๊งเงินกู้รายนี้ประมาณเดือน พ.ค. 2567 และได้ทำการกู้ไปจำนวนเงิน 6,000 บาท ส่งวันละ 300 บาท จากนั้นเขาได้ให้เราไปหาคนมากู้เพิ่ม เพื่อแลกกับการที่ไม่ต้องหาคนมาค้ำเงินกู้ จากนั้นมีเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องใกล้ๆ มากู้อีก 2 เจ้า จากนั้นทางเจ้าหนี้ได้ให้ตนเองเป็นคนรวบรวมเงินจากลูกหนีที่หามาเพิ่ม ซึ่งตอนนั้นได้ถามกลับไปว่า ทำไมตนเองต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการรวบรวมเงินทั้งหมดเค้าให้เหตุผลว่าจะได้โอนทีเดียว 

ยายร้องเพจสายไหมต้องรอด

จากนั้นเมื่อตนเองไปปิดยอดเก่าไปแล้วก็ได้ขอกู้เงินใหม่เป็นเงิน 10,000 บาท ผ่อนวันละ 500 บาท รวม 24 วัน ซึ่งถูกหักค่าเปิดบุ๊ค รวมดอกแรกเข้าไป 1,000 บาท  ที่ผ่านมาตนเองและลูกหนี้รายอื่นๆไม่เคยขาดส่งเงินที่จะต้องจ่ายรายวันหรือแม้จะส่งไม่ครบ แต่ก็ทบเพิ่มให้ในวันถัดไปตลอด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนเกิดเหตุวันที่ 20 ก.ค. ปกติตนเองจะต้องรวบรวมเงินไปส่งให้เขาจำนวน 1,900 บาท เป็นยอดของตนเอง 1,000 บาท เป็นของน้องอีก 2 คนรวม 900 บาท แต่พอดีเก็บยอดส่งได้แต่ 1,200 บาทยังเหลืออีก 700 บาท ทำให้เขาไม่พอใจ โทรไปด่าด้วยความหยาบคาย แต่ตอนนั้นน้องได้โอนเงินมาให้แล้ว แต่ตนเองหลับ จึงไม่ได้เปิดอ่าน มาตื่นมาดูก็เห็นยอดเงินโอนเข้ามา จากนั้นตนเองก็โอนไปให้เขาทันที แต่ไม่ทันเขาไปต่อว่าน้องไปแล้ว แล้วตอนนั้นคิดว่าไม่มีอะไรแล้ว

 

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 21 พ.ค. แก๊งเงินกู้ จำนวน 4 คน ขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาวมาจอด ตอนนั้นจำได้ว่ามีเจ้าของเงิน นายอ๊อฟคนเก็บเงิน และลูกน้องอีกสองคน เดินเข้ามาถาม หาน้องคนที่จ่ายเงินช้าเมื่อวาน ซึ่งในวันนี้ไม่ได้จ่ายเงิน ทำให้เขาต้องมาตามถึงที่ โดยให้ตนเองเป็นคนพาไปตามแต่เขาไม่อยู่ ตอนนั้นตนเองยอมรับว่า ได้ต่อว่ากลุ่มแก๊งเงินกู้ไป ดึกตื่นแล้วทำไมยังมาทวงอีกไม่เกรงใจกันบ้างหรอ ตรงนี้อาจจะทำให้ไม่พอใจ แล้วเข้ามาทำร้ายตนเอง 

แก๊งเงินกู้นอกระบบบุกถึงบ้านยาย

จำได้ว่าคนที่ทำร้ายตัวเองคือนายอ๊อฟและเจ้าของเงิน ส่วนอีก 2 คนยืนคุมเชิง  นายอ๊อฟ ได้เดินมาแล้วตบเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง ตนเองพยายามเดินหนี แต่นายอ๊อฟเดินตามไปก่อนจะเตะตัดขาเพื่อให้ล้ม จากนั้นได้หยุมหัวตนเองแล้วตบอีก ก่อนที่ลูกสาวจะออกมาตะโกน จึงหยุด

 

ยายสิริเพ็ญ กล่าวว่า อยากขอให้ทางเพจสายไหมต้องรอดช่วย เนื่องจากภายหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.โชคชัย ซึ่งระยะเวลาผ่านไปหลายวันแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทั้งๆที่มีหลักฐานชัดเจน ตอนนี้ตนเองกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัยหากยังจับคนร้ายมาดำเนินคดีไม่ได้

 

ด้านนายเอกภพ ระบุว่า สำหรับเคสนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ เนื่องจากผู้ชายสี่คนเข้ามาทำร้ายคุณยายอายุ 72 ปีกลางกรุง และเท่าที่ดูหลักฐานการโอนเงิน ก็พบว่า ทางคุณยายไม่ได้มีการค้างหรือไม่ส่งเงินรายวัน มีเพียงแต่โอนไม่ตรงเวลาเท่านั้น แต่สิ่งที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ คือ คุณเก็บดอกเบี้ยเขาร้อยละ 30 ต่อเดือน และวันที่เกิดเรื่องยายสิริเพ็ญก็ไม่ได้ค้างเงินส่งรายวัน แต่กลับให้ยายสิริเพ็ญเป็นคนพาไปหาลูกหนี้ที่ไม่ได้จ่ายเงินรายวัน พอไม่เจอกลับมาทำร้ายคุณยายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. จนวันนี้ยังไม่สามารถจับคนร้ายรายนี้ได้ จึงฝากไปยังทางสน.โชคชัย และฝากไปยังผู้การจ๋อ สืบนครบาลให้ลงมาช่วยดูในคดีนี้ด้วย

ร่องรอยถูกทำร้าย เส้นเลือดในตาแตก

 

ข่าวยอดนิยม