ข่าว

สลด หนุ่มขับรถบรรทุกปลาหลับใน พลิกค่ำ พ่อนั่งเบาะข้าง ถูกทับกระโหลกแตก

สลด หนุ่มขับรถยรรทุกปลาเกิดหลับใน เสียหลักพลิกคว่ำ พ่อนั่งเบาะข้างชะตาขาด ถูกทับศีรษะแตกสมองกระจายเกลื่อน

27 ก.ค.2567 ร.ต.อ.ศิริกุล ปานเพ็ชร พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท หมู่ 1 ตำบลศรีประจันต์ จึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว่สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่ข้างถนนคอกเหล็กหลุดกระเด็นที่พื้นมีปลาสดหลายชนิดทั้งปลานิล ปลาตะเพียน ปลานวลจันทร์ กระจายเกลื่อนพื้น 

 

ใกล้กันมีซุ้มขายกาแฟแบบปิดตั้งอยู่มีรอยถูกเฉี่ยวประตูเปิด มีปลากระเด็นเข้าไปในซุ้มและบนถังน้ำแข็งจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเพิงขายของหลังคามุงหญ้าคาถูกชนพังเสียหาย 

 

ตรวจสอบที่รถพบร่างผู้เสียชีวิตถูกรถทับทราบชื่อต่อมาคือนายวิทูลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี สภาพถูกรถทับศีรษะแตกสมองกระจายเกลื่อน และมีคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศรีประจันต์ ทราบชื่อนายนุติ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี อยู่ในอาการเสียใจร้องไห้อยู่ตลอดเวลา 

สอบถามนายเกื้อกูล อายุ 46 ปีเจ้าของซุ้มขายกาแฟ เล่าว่าปกติตนจะมาเปิดซุ้มขายกาแฟตั้งแต่ช่วง 08.00 น.ประจำทุกวันแต่วันนี้ ตนออกมาสายเพราะติดธุระ และเวลาขายกาแฟ ช่วงว่างจากลูกค้าตนจะไปนอนเล่นอยู่ที่เปล ญวนในเพิงประจำ ส่วนเพิงหลังดังกล่าวมีคนมาเช่าขายปลาหม่ำ แต่ช่วงนี้ไม่ได้มาขาย ถ้ายังมาขายอยู่ทั้งตนและแม่ค้าปลาหม่ำ อาจมีเจ็บไม่มากก็น้อย นับว่าตนและแม่ค้าปลาหม่ำโชคดี แต่ก็เสียใจกับผู้ประสบอุบัติเหตุที่ต้องมาเสียพ่อไป 

 

ทางด้านนางจิระติกา (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ส้มตำไก่ย่าง อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังยืนปิ้งไก่อยู่ในร้าน และได้ยินเสียงรถชนเสียงดังเปรี้ยง ครั้งแรกคิดว่ารถยางแตกพอหันไปดูก็เห็นรถพลิกตะแคงไถลไปกับจอดอยู่ข้างถนนแล้ว เท่าที่สังเกตุช่วงเกิดเหตุรถคันเกิดเหตุขับมาคันเดียวไม่มีรถคันอื่น 

 

จากการสอบสวนนายนุติ เบื้องต้นให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกปลามาจาก อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และกำลังจะไปรับปลาเพิ่มที่จังหวัดชัยนาท เพื่อจะนำไปขายที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายวิทูลย์ อายุ 39 ปี ผู้เป็นพ่อนั่งเป็นเพื่อนอยู่เบาะซ้าย ก่อนที่จะไปรับปลาตนได้ขับรถมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยพ่อ ช่วยเปลี่ยนขับ มาถึงบางเลน ประมาณ 1 ทุ่ม ก็นอนพัก 

 

กระทั่งเช้าก็ขึ้นปลา ได้ประมาณ 1,500 กิโล (ตันครึ่ง) และออกเดินทางประมาณ 08.00 น.มาตามถนนสายดังกล่าวมุ่งหน้าไปรับปลา ที่จังหวัดชัยนาทเพิ่ม ส่วนพ่อนั่งหลับเนื่องจากอ่อนเพลีย เมื่อรถมาถึงที่เกิดเหตุตนเกิดอาการวูบพอรู้สึกตัวก็พบว่ารถพลิกคว่ำจึงรีบออกจากรถมาดูก็พบว่าพ่อถูกรถทับจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยและตำรวจมาช่วย โดยปกติพ่อจะขับรถมาซื้อปลากับย่า เพื่อนำไปขายส่งให้พ่อค้าแม่ค้าปลา ตามตลาด และตนเพิ่งมาช่วยพ่อขับรถได้ประมาณ 2 เดือน ก็มาเกิดเหตุตนรู้สึกเสียใจมาก ที่มาเสียพ่อไป 

 

ร.ต.อ.ศิริกุล ปานเพ็ชร พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานใกล้ที่เกิดเหตุและสอบสวนนายนุติ คนขับต่างบอกตรงกันว่ารถเกิดอุบัติเองไม่มีคู่กรณี 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนปากคำนายนุติ อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตหลังจากพนักงานสอบสวนได้ชันสูตร่วมกับแพทย์อย่างละเอียดและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตได้มอบร่างห็ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โทรศัพท์ ประสานแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ประสบอุบัติเหตุปลายสายบอกว่าเป็นยาย พอรู้ว่ามีคนเจ็บแต่ยังไม่ทราบว่ามีคนเสียชีวิตก็ร้องไห้ด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่กล้าบอกว่ามีคนเสียชีวิตเพราะกลัวปลายสายจะช็อกและเป็นอะไรขึ้น พร้อมกับบอกให้เดินทางมาติดต่อดูอาการผู้ประสบอุบัติเหตุที่โรงพักศรีประจันต์ และที่โรงพยาบาลศรีประจันต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม