ข่าว

ช็อก ลูกจ้างโหด ใช้ พลั่วสับคอ นายจ้าง ผู้รับเหมา ดับคาบ้านใหม่กำลังสร้าง

ช็อก ลูกจ้างโหด ฉุนโดน นายจ้าง ผู้รับเหมาก่อสร้าง ดูต่อหน้าคนอื่น คว้าพลั่ว สับคอเสียชีวิต คาบ้านใหม่ก่อนส่งมอบ

27 กรกฎาคม 2567 เกิดเหตุทะเลาะวิวาท โดยใช้อาวุธมีด และ พลั้ว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณริมถนน ใกล้แยกหมอวงค์ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยผู้เสียชีวิต คือนายศุภฤกษ์ (นายจ้าง) อายุ 42 ปี ชาว ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่า เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง 

 

ผู้ต้องหา คือ นายธนาธิป (ลูกจ้าง) อายุ 26 ปี ชาวต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านอยู่ระหว่างสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุด พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

ช็อก ลูกจ้างโหด ใช้ พลั่วสับคอ นายจ้าง ผู้รับเหมา ดับคาบ้านใหม่กำลังสร้าง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเปิดภาพกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนเจริญเมือง ข้างไซส์งานก่อสร้าง ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายคนหนึ่งถูกชายคนอีกคนแทงก่อนจะล้มหน้าประตูรั้วหน้าบ้าน ซึ่งจากคลิปจะเห็นมีชายอีกคนมาช่วยแต่เห็นชายคนดังกล่าวแน่นิ่งชายคนสวมเสื้อสีเหลืองสวมหมวกแก๊ปจึงเดินไปก่อนจะมีคนงานสวมเสื้อสีเทา สวมกางเกงขาสั้นเดินมาดู ก่อนจะวิ่งหนีไป ก่อนที่นายธนาธิป อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา จะเดินมาใช้พลั่วตีเขาที่ศรีษะพอผู้ตายล้มลงก็ได้ใช้พลั่วแทงเข้าที่คอแบบไม่ยั้ง กระทั่งผู้ตายเสียชีวิตโดยที่คนงานก่อสร้างที่ไซส์งานไม่มีใครห้าม 

 

หลังก่อเหตุเสร็จผู้ต้องหาได้นั่งรอ มอบตัวกับตำรวจ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.25 น. หลังจากนั้นทางคนงานก่อสร้างก็ได้โทรศัพท์แจ้ง ตำรวจ สภ.แม่ปิงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่และแพทย์นิติเวช จากการตรวจที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายนอนเสียชีวิตหน้าประตูบ้านไซน์งานก่อสร้างบนถนนเจริญเมือง ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง ทราบชื่อต่อมาคือ นายศุภฤกษ์ อายุ 42 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าเลือดอาบมีพลั่วคาอยู่บริเวณใบหน้าข้างซ้าย บริเวณลำคอถูกพลั่วแทงเป็นบาดแผลลึก 

 

พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายธนาธิป อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา ให้การว่าได้เป็นคนงานมารับเหมาสร้างบ้านที่นี้มานาน 3 เดือนแล้วโดนายศุภฤกษ์ อายุ 42 ปี ผู้ตายเป็นผู้รับเหมาและนายจ้างของตน โดยวันนี้เป็นวันเก็บงานและส่งมอบงาน ขณะที่ตนเองทำงานอยู่นั้นนาย ศุภฤกษ์ ได้ มาดุด่าตนด้วยถ้อยคำรุนแรง ต่อหน้าเพื่อนคนงานจำนวนมาก ตนเองจึงบันดาลโทสะใช้พลั่วตีเข้าที่ศีรษะ ก่อนจะแทงซ้ำไปที่คอจนนาย ศุภฤกษ์ อีกรอบกระทั่งเห็นนายศุภฤกษ์ นอนแน่นิ่งจึงรอมอบตัว 

 

จากการสอบสวนหาสาเหตุ ที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่ม ซึ่งตัวผู้ตาย และ ผู้ต้องหา มีปัญหาส่วนตัวกัน โดยผู้ตายอาจจะมีการพูดจาหว่านล้อมในเชิงลึกซึ้งทางด้านอื่นด้วย หลังสอบปากคำแล้วตำรวจได้นำตัวนายธนาธิป อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติด พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าพึ่งเสพยาบ้ามาตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สภ.แม่ปิง อย่างละเอียดอีกครั้งถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและเสพยาเสพติดประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต 
 

ข่าวยอดนิยม