ข่าว

โดนกราดยิง 9 นัด เจ็บเล็กน้อย เชื่อ “หลวงพ่อหมุน” คุ้มครอง

เชื่อห้อย “หลวงพ่อหมุน” แคล้วคลาด จากห่ากระสุน 9 นัด หลังถูกปิดล้อมยิงถล่มใส่รถกระบะจนพรุน ขณะขับกลับจากสถานบันเทิง

กระสุนที่ตกอยู่ในรถ

27 ก.ค. 2567 เวลา 01.20 น. ตำรวจ สภ.เมือง พัทลุง และชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่ลานจอดรถ หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพัทลุง หลังเกิดเหตุคนร้าย กราดยิง รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์สภาพแต่งซิ่ง มีผู้ได้รับ บาดเจ็บ เล็กน้อย โดยพบร่องรอยถูกอาวุธปืน ยิง บริเวณประตูหน้าฝั่งคนนั่งคู่คนขับ และบริเวณกระจกหลังรวม 9 นัด ในตัวรถพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 หัว

 

บริเวณท้ายกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อ นายอเนก อายุ 36 ปี คนขับ และ นายธนากร หรือมัน อายุ 32 ปี คนนั่งข้าง ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกบาดบริเวณแขนข้างซ้ายและตามลำตัว ใบหน้า รู้สึกตัวดี

ตำรวจสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองคนกลับออกมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ. พัทลุง เมื่อขับรถออกมาจอดรอเพื่อนหญิง บริเวณหน้า ปั๊มน้ำมัน ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานบันเทิง จู่ๆก็มีรถยนต์และ รถกระบะ 2 คัน ขับมาปิดหน้าปิดหลัง ก่อนจะมีกลุ่มวัยรุ่น ชาย3-4 คน ลงมาจากรถ พร้อมด้วยอาวุธปืน แล้วกระหน่ำ ยิง เข้าที่รถ

 

จังหวะดังกล่าว นายอเนก คนขับได้ถอยท้ายชนรถของกลุ่มคนร้าย ก่อนจะรีบขับออกจากจุดเกิดเหตุ แล้วมาขอความช่วยเหลือที่โรงพยาบาล พัทลุง

 

ต่อมาเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าตรวจสอบ รถกระบะ คันที่ถูกยิง เพื่อหาหลักฐาน

 

ทั้งนี้ นายอเนก ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร รวมถึงเพื่อนที่นั่งมาด้วย ก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ทำให้ต่างคนต่างสงสัย แต่จำหน้าได้ว่า กลุ่มคนที่มาก่อเหตุ ยิง นั้น ก่อนหน้านี้นั่งในผับแห่งเดียวกัน แต่ก็ไม่ได้พูดคุยกัน หรือเขม่นกันแต่อย่างไร และไม่เคยรู้จักกัน

 

คนร้ายใช้อาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอก เนื่องจากดูวิถีกระสุนแล้ว เป็นร่องรอยวิถีที่ถูกยิงมาจากด้านหลัง และเป้าหมายคือคนที่นั่งคู่มาด้านหน้า ส่วนสาเหตุตนไม่รู้ เพราะไม่เคยมีเรื่องกับใคร

 

สำหรับอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน เพียงถูกรอยเศษกระจกรถที่แตก บาดเจ็บนิดหน่อย โดย นายอเนก เชื่อว่าเป็นบารมีของ หลวงพ่อหมุน แห่ง วัดเขาแดงพัทลุง รุ่นแรก ที่ตนห้อยคอมาตลอด ทำให้ตนและเพื่อนแคล้วคลาด จากวิถีกระสุนในครั้งนี้

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเก็บรวบรวมข้อมูล พร้อมทั้งเรียกพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติม เพื่อโยงไปถึงกลุ่มผผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม