ข่าว

เครียดโรครุม ลุงวัย 55 คิดสั้นโดดบ่อน้ำ

ลุงวัย 55 ปี เสียชีวิตในบ่อน้ำลึก เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากเครียดโรครุมเร้า จึงคิดสั้นกระโดดลงไป ขณะที่ญาติออกตามหา มาพบรองเท้าวางอยู่ข้างบ่อ ร้องไห้ระงม

จุดพบศพ

27 ก.ค. 2567 เวลา 17.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ มีคน พลัดตก บ่อน้ำ ลึก เสียชีวิต เหตุเกิดที่ ซอยลุงเกี๊ยะ หนองตาอุ่นนอก ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ. ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านและกลุ่มญาติออกมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ตรวจสอบกลางป่ามัน มีบ่อน้ำขุด ลึกประมาณ 6-7 เมตร ข้างบ่อน้ำ มีรองเท้าวางอยู่ 1 คู่ พบศพ นายสงัด ลุงวัย  55 ปี เสียชีวิต อยู่ภายในบ่อน้ำลึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำกำลังลงไปในบ่อแล้วใส่เชือกมัดร่างผู้เสียชีวิต ใช้ลอกดึงขึ้นมา ด้วยความทุลักทุเล

ขณะที่ญาติ ร้องไห้ระงมอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

 

สอบถาม นางภาวิณี อายุ 47 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยเป็นโรคเก๊า มักจะบ่นอยากตาย จนวันนี้อาการเก๊าทุเลา เดินถือไม้เข้ามาในสวน แต่หายไปนานทุกคนจึงเดินตามเข้ามาดู แต่ก็ไม่พบกระทั่งสังเกตเห็น ฝา บ่อน้ำ เปิดไว้ ซึ่งปกติจะปิดสนิท เมื่อเหลือบไปเห็นรองเท้าของพี่ชายถอดอยู่ จึงมั่นใจว่าพี่ชายตกลงไป ในบ่ออย่างแน่นอน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

เบื้องต้น พ.ต.ท.ญัตติพงษ์ เจียมพวก สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าเป็นการ อัตวินิบาตกรรม ตัวเอง หรือ ฆ่าตัวตาย และอุบัติเหตุ จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง ก่อนส่งไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ข่าวยอดนิยม