ข่าว

ชายเมาขโมยรถรถกระบะ ซิ่งชนรถก๋วยเตี๋ยว แพ้ภัยตัวเอง

เกิดเหตุระทึก ชายเมาขโมยรถกระบะ ซิ่งหนี เกิดอุบัติเหตุชนรถก๋วยเตี๋ยวพังยับ จนมุมในที่สุด ขณะที่เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเชื่อรอดราวปาฏิหาริย์เพราะพระองค์นี้

รถขายก๋วยเตี๋ยวพังยับ

27 ก.ค. 2567 เวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บ้านฉาง จ. ระยอง รุดไปตรวจสอบ อุบัติเหตุ  รถกระบะ เสียหลัก ชน รถขายก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ ที่ถนนซอยบาร์ฝรั่ง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพรถกระบะ อีซูซุ สีเทา ขับวิ่งผ่านมาบนถนนซอยบาร์ ในฝั่งมุ่งหน้าออกถนนสุขุมวิท ก่อนจะมาชนรถ จยย.พ่วงข้างขายก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆที่จอดขายอยู่ริมทางถนน

 

จากภาพจะเห็นรถก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆหมุนสะบัดพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวหลุดออกม าและรถของชาวบ้านจอดข้างทางพังเสียหาย

น.ส.มล อายุ 28 ปี เจ้าของรถยนต์ เอสยูวี สีดำ ที่จอดอยู่ข้างทาง เล่าว่า ตนได้เรียก รถขายก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ มาจอดอยู่ที่หน้าร้านและกำลังซื้ออยู่ จากนั้นมีรถกระบะอีซูซุ สีเทา วิ่งมาด้วยความเร็วจากทางประปา บ้านฉาง มุ่งหน้าไปยังสามแยกถนนสุขุมวิท และขับมา ชน รถก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ จนเสียงดังสนั่นรถ ก๋วยเตี๋ยวหมุนต่อหน้าต่อตาพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวหลุดกระเด็นออกมาจากตัวรถ โชคดีที่พ่อค้าไม่เป็นอะไร ส่วนรถก๋วยเตี๋ยวนั้นพังเสียหาย ข้าวของเครื่องปรุงตะเกียบจานชาม กระจายเกลื่อนพื้นถนน

 

น.ส.พลอย อายุ 20 ปี เล่าว่า ได้ก๋วยเตี๋ยวชามสุดท้ายพอดี ในจังหวะรถพุ่งมาชน จากคลิปวงจรปิด จะเห็นว่าตนถือก๋วยเตี๋ยวเดินเข้ามาในร้านพอดีกับวินาทีเฉียดตาย

 

 

ด้าน นายวรวุฒิ อายุ 44ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า จอดขายก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้าและกำลังจะเก็บของเตรียมตัวจะออก จู่ๆก็มีรถขับชนท้าย รถก๋วยเตี๋ยวหมุนทำให้ตนกระเด็นออกมาจากตัวรถ ตอนนั้นรู้สึกตกใจเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตรวจสอบดูรถของตนพังเสียหายทั้งหมดอุปกรณ์ในการทำก๋วยเตี๋ยวก็พังยับเยินไม่สามารถขายของได้อีก ซึ่งปกติแล้วตนขาย ก๋วยเตี๋ยวต่อวันก็ประมาณ 3,000 บาท ตอนนี้ก็กำลังกลุ้มใจว่า หลังจากนี้ จะหารายได้จากไหน เอามาจุนเจือครอบครัว

 

และด้วยจะเป็น ปาฏิหาริย์หรือความโชคดีของตนไม่ทราบได้ ที่ทำให้ปลอดภัยไม่มีรอยแผลอะไรเลย เชื่อมากๆว่าเป็นเพราะพระขุนแผน ที่ห้อยติดตัวอยู่ตลอด พระองนี้ผู้เฒ่าผู้แก่ได้ให้ตนมา และตนก็บูชาห้อยคอมาตลอด10 ปี วันนี้จึงรอดตายอย่างปาฏิหาริย์

 

ด้าน น.ส.บุญนำ อายุ 39 ปี(เสื้อสีม่วง) ภรรยาพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว เผยว่า รู้สึกตกใจมากเพราะสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว มีภาระมีลูกที่ต้องดูแล เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้โชคดีที่สามีตนนั้นไม่เป็นอะไร แต่อุปกรณ์ทำมาหากินนั้นพังเสียหายทั้งหมด อารมณ์ ณ ตอนนี้เหมือนคนตกงานเลยทีเดียว พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนให้ลูกไปโรงเรียน และค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก

 

ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็เล่าว่ารถกระบะอีซูซุสีเทาที่ขับมา ก่อเหตุนั้น  คนขับ เมา และ ขโมย รถกระบะ มาจากเจ้าของรถ ที่เขาจอดไว้ ตั้งใจจะคืนรถให้กับไฟแนนซ์ จึงเอากุญแจทิ้งไว้ที่รถ โชคดีที่เจ้าของรถ ขับรถบรรทุกอยู่และ สวนเลนกับรถของเขาพอดี ในขณะเกิดอุบัติเหตุ และจำได้จึงจอดรถแวะดูถามพูดคุยกับชาวบ้านและวินมอเตอร์ไซค์ จนรู้ว่ารถกระบะถูกขโมยมา

 

นายโชติ อายุ 45 ปี เจ้าของรถกระบะที่ถูกขโมยไป เล่าว่า รถของตนนั้นเพิ่งผ่อนไปได้ 5 งวดเท่านั้น และวันนี้นัดกับไฟแนนซ์ว่าจะคืนรถ เพราะค้างค่างวดอยู่ 2 งวด แต่มีคนมาเอาไปก่อเหตุเสียก่อน ส่วนคนขโมยรถมานั้น ไม่รู้จักมาก่อน และต้องให้เขาชดใช้ค่าเสียหายในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจ สภ. บ้านฉาง จ.ระยอง เผยว่าจากเหตุการณ์นี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและต้องสืบต่อไปว่าผู้ที่ขโมยรถมานั้น มูลเหตุมาจากอะไร ส่วนชื่อ และรายละเอียด ของตัวผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

เบื้องต้นได้นำตัว ผู้ก่อเหตุไปรักษาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่โรงพยาบาลบ้านฉางแล้ว

ข่าวยอดนิยม