ข่าว

ลูกชายฉุน ขอเงินพี้กัญชา 20 บาท พ่อไม่ให้ กระหน่ำแทงปางตาย

29 ก.ค. 2567

ลูกชายฉุน ขอเงินพี้กัญชา 20 บาท แต่พ่อไม่ให้ กระหน่ำแทงไม่ยั้งพ่อปางตาย เผยคำพูดสะเทือนใจตั้งใจจะฆ่าให้ตาย

 

29 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 27 ก.ค. 2567 ศูนย์สื่อสาร สภ.ไชยวาน ภ.จว.อุดรธานี รับแจ้งเหตุ มีลูกชายใช้มีดฟันพ่ออาการสาหัส เหตุเกิดที่บ้านหนองตูม ม.7 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี โดยผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน ทราบชื่อ บรรหาร หรือ เปา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี

 

ใช้อาวุธมีดแทง นายวงศ์พระจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ไม่ยั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมา พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เชิดชัย ไชยแสง รอง สว.(สอบสวน) และ ตร.สายตรวจ เดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุทันที โดยคนเจ็บ ทางญาติๆ ได้รีบนำส่ง รพ.ไชยวานให้การช่วยเหลือ

 

ทราบว่าคนเป็นพ่อถูกลูกชายใช้มีดแทง และฟันทั่วร่างอาการสาหัส นำตัวส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์อุดรธานีทันที ส่วนสาเหตุเกิดจากลูกชายขอเงิน 20 บาท จากพ่อเพื่อไปซื้อกัญชา แต่ไม่ได้ และเกิดการโต้เถียงกัน ก่อนลูกชายจะใช้มีดทำร้าย และแทงพ่อไม่ยั้งคาบ้าน

 

โดยตร.เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังเกิดเหตุ พบว่า มีร่องรอยเลือดเป็นทางยาวภายในตัวบ้าน และมานอกบ้าน นอกจากนี้ยังพบมีดปลอกผลไม้ปลายแหลม ความยาวประมาณ 10 ซม. ตกอยู่ในพื้นบ้าน และมีรอยคราบเลือด คาดว่าเป็นมีดที่นายเปาก่อเหตุแทงพ่อ จากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า นายเปา (ลูกชาย) ได้ใช้อาวุธมีดปลายแทงที่ร่างของนายวงศ์พระจันทร์ (ผู้เป็นพ่อ) นายเปาก็ได้ลากร่างของพ่อ ออกไปนอกบ้านถึงบริเวณแคร่ นอกตัวบ้าน

 

แล้วนำมีดพร้าที่วางอยู่บริเวณใกล้เคียงมาฟันตามร่างกายพ่อ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีรอยถูกแทงทั่วร่าง ก่อนที่น้าสาวและหลานจะเข้ามาช่วยกันห้าม และสามารถแย่งมีดออกจากมือผู้ก่อเหตุได้ จากนั้นได้เรียกชาวบ้านใกล้เคียง มาช่วยนำตัวนายวงศ์พระจันทร์ฯ ส่ง รพ.ไชยวาน และส่งต่อ รพ.อุดรธานี

สำหรับนายเปา มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ติดยาเสพติดอย่างหนัก ญาติเคยพาไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลธัญญาลักษณ์ จังหวัดเลยครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังไม่หายขาด ขณะที่นายเปา ลูกเทวดาแทงพ่อจนอาการสาหัส หลังก่อเหตุได้ขับรถ จยย.หนีออกจากบ้านไป  แต่ ตร.สภ.ไชยวานไล่ติดตามจับกุมเอาไว้ได้แถว ๆ สภ.ไชยวาน

 

 จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.ไชยวาน นายเปา บอกกับเจ้าหน้าที่ฯ อย่างไม่สะทกสะท้านว่า ผมยอมรับแทงพ่อจริงๆ สาเหตุเพราะขอเงินพ่อ 20 บาท ไปซื้อกัญชาไม่ได้ ทำงานกับพ่อทั้งวัน กินข้าวด้วยกัน พอทำงานเสร็จขอเงินพ่อ 20 บาท แต่โดนพ่อด่าอย่างหนัก ทำให้โมโห ผมจึงคว้าได้มีดแทงพ่อไม่ยั้ง ผมกะว่าจะเอาให้ตายนั่นหละ

 

หลังแทงพ่อผมก็ไม่ได้หนี นั่งรอ ตร.มาจับ แต่เห็นนานเกินไป ตร.ไม่มาสักที จึงขับรถ จยย.ออกมา ก็โกรธจัด ทำงานด้วยทั้งวัน ขอแค่ 20 บาทไม่ได้ เป็นคนอื่นจะเจ็บใจแบบผมไหม นายเปาลูกกล่าวด้วยความเจ็บใจ หลังจับกุมนายเปาได้ ตร.ได้แจ้งข้อหา “พยายามฆ่าบุพการี ตาม ป.อาญา ม. 289(1) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1” ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป