ข่าว

ไม่เชื่อคำผู้เฒ่าผู้แก่ เตือนจุดอาถรรพ์อย่าหว่านแห สุดท้ายจมหาย

ชี้จุดอาถรรพ์ คนเฒ่าคนแก่เตือนเฮี้ยน ช่วงน้ำไหลแรงอย่าหว่านแห หนุ่มออกหาปลาไม่เชื่อ สุดท้ายจมหายต่อหน้าเมีย

เจ้าหน้าที่ออกค้นหา

30 ก.ค.2567 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์ อำเภอแกลง จ.ระยอง รับแจ้งมีคน จมน้ำ ที่ สะพานผู้ใหญ่ดำ ใกล้ฝาย คลองสะพานบ้านแก่งหวาย ในพื้นที่ ม.6 ต. ชุมแสง อ. วังจันทร์ จ. ระยอง จึงประสานทีมอาสากู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมระยองและ อาสาสว่างพรกุศลระยอง ที่เกิดเหตุ น้ำในคลองมีปริมาณมากไหลเชี่ยวแรง

 

พบ นางสาวฟองจันทร์ อายุ 45 ปี ภรรยาของ นายประจวบ อายุ 53 ปี ผู้สูญหาย เล่าว่า ตนและสามีพากันออกมาเพื่อจะมา หว่านแห หาปลา เมื่อตอนตี 4 ของวันนี้ตนเองพอมาถึงเห็นน้ำเยอะมากไหลแรง จึงได้ห้ามสามีว่าอย่าลงไปเพราะวันนี้น้ำแรงมาก แต่สามีก็ยืนยันว่าจะขอหว่านแหสักครั้งเพราะมาถึงแล้ว

จากนั้น พอเขา หว่านแห ลงไปเขาก็ติดกับแหตกลงไปในน้ำแล้วก็ จมน้ำ หายไป ต่อหน้าต่อตา

 

นางสาวฟองจันทร์ เปิดเผยถึง  ลางสังหรณ์ และ เรื่องราวอาถรรพ์ ในจุดที่สามีหายไป ด้วยว่า จุดนี้ มีคนตายบ่อย ล่าสุดเพิ่งตายไป 2 ศพ คนเฒ่าคนแก่ในบริเวณนี้ต่างพูดเตือนว่าอย่ามาคนเดียวในจุดนี้ มันมีอาถรรพ์ และก่อนหน้านี้ ตนและสามี ก็มา หว่านแหอยู่บ่อยครั้งในจุดนี้ตนจึงระวังและเฝ้าเตือนสามีอยู่ตลอด แต่สุดท้ายวันนี้ เขาก็หายไปกับน้ำ เพราะไม่เชื่อคำเตือนของคนเฒ่าคนแก่จนต้องหายไปกับน้ำ จากที่ขอแค่หว่านแหครั้งเดียว ตนเองขณะนี้รู้สึกเศร้าใจไม่รู้ว่าสามีจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

 

ด้านนายภานุพงศ์ สุนทราภรณ์พล รองหัวหน้ากู้ภัยพุทธศาสตร์อำเภอแกลง เปิดเผยว่า รับแจ้งจากภรรยาผู้สูญหาย เขาบอกสามีลื่นตกลงไปที่บริเวณริมคลองซึ่งขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยในหลายจุดมาร่วมช่วยและตั้งศูนย์ในการค้นหาแล้ว