ข่าว

รวบ “ชิต ท่าศาลา” แก๊งทวงหนี้โหด ยายวัย 73

30 ก.ค. 2567

“ชิต ท่าศาลา” แก๊งทวงหนี้โหด ยายวัย 73 โดนสืบนครบาลรวบคาม่านรูด โบ้ยพัลวัน อ้างเพื่อนร่วมแก๊งเป็นคนทำร้ายยาย

สืบนครบาล จับ ชิต ท่าศาลา

30 ก.ค.2567 สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยนักสืบ TOP G ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม นายครรชิต หรือ ชิต ท่าศาลา อายุ 33 ปี ที่ชาวจ.นครศรีธรรมราช แก๊งทวงหนี้โหด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 23 ก.ค.2567

 

ฐาน ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินอันมีลักษณะเป็นการเรียกดอกเบี้ยเกินอันตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ร่วมกันกระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ขู่เข็ญฯ       

โดยจับกุมตัวได้ที่ ภายในโรงแรมที่พักรายวันแห่งหนึ่ง ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ขณะกำลังขับรถยนต์หลบหนีออกจากโรงแรม ซึ่งหลบมาเช่าพักรายวัน

 

ในชั้นจับกุม ชิต ท่าศาลา  ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เดิมทีประกอบอาชีพทำสวนผลไม้ในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ต่อมาช่วงปี 2565 ขายที่ที่ตนทำสวนผลไม้ได้เงินมาก้อนนึง จึงมาปล่อยเงินกู้ โดยมีนายต้า และนายเขต ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีที่ร่วมก่อเหตุด้วยกัน เป็นทีมงาน

 

ตระเวนปล่อยเงินกู้ย่านมีนบุรี รามอินทรา ร่มเกล้า อ่อนนุช โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท ต่อวัน กับผู้ที่มาขอกู้ยืมเงิน โดยทั่วไปจะมีผู้มาขอยืมกู้ยืมเงินครั้งละ  5,000-6,000 บาท  ซึ่งตน นายต้า นายเขต จะเป็นคนไปตามทวงเงินกับผู้กู้ยืม

 

ในวันเกิดเหตุอ้างว่า นายต้า และนายเขต เป็นคนใช้ความรุนแรงกับลูกหนี้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อในคำให้การ

 

จากการสืบสวนทราบว่า ชิต ท่าศาลา เป็นแฟนของน้องสาวของนายเคนวิทย์ หรือ เคน หนึ่งใน แก๊งทวงหนี้โหด ที่รุมทำร้าย คุณ ยาย สิริเพ็ญ วัย 73 ปี โดยตบหน้าจนเส้นเลือดในตาแตก เหตุเกิดท้องที่ สน.โชคชัย ที่ถูกจับกุมก่อนหน้า ประกอบกับในทางการสืบสวนทราบว่า หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ก่อนไหวตัวหนีมาหลบพักในโรงแรมที่ถูกจับกุม เนื่องจากมีคนส่งข่าวให้หลบหนี แต่ก็มาจนมุมชุดสืบสวนขณะกำลังหลบหนีออกจากโรงแรมที่พักในที่สุด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย