ข่าว

ดาราสาวผู้เสียหาย ท้า “เอ็ม อภิดิศร์” หลานอดีต รมว. อย่าหนีศาล

ศาลออกหมายจับ “เอ็ม อภิดิศร์” หลานอดีตรมว. ต่างประเทศ ริบเงินประกัน 1 ล้าน หลังไม่มาตามนัดพิพากษา ขณะที่ดาราสาว ผู้เสียหาย ท้าให้เลิกหนี

31 ก.ค.2567 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำ พิพากษา คดี ความผิดทางเพศหมายเลขดำ อ.2878/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา9 เป็นโจทก์ ฟ้อง นาย อภิดิศร์ หรือ เอ็ม อภิดิศร์ อายุ 36 ปี นักธุรกิจและเป็น หลานอดีต รมว.ต่างประเทศ เป็นจำเลยฐาน ข่มขืนกระทำชำเรา และอนาจารหญิงอื่น ซึ่งมิใช่ภรรยาตน โดยใช้กำลังประทุษร้าย

                        

โดยอัยการโจทก์ ฟ้องสรุปว่า  ระหว่างวันที่ 9 ส.ค.-10 ส.ค.2565 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้บังอาจข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจาร น.ส.จอย  นามสมมุติ อายุ 21 ปี ดาราสาว ผู้เสียหาย โดยจำเลยนำเหล้า"โซจู" ให้ผู้เสียหายดื่มจนมีอาการมึนเมา เคลิบเคลิ้ม ไม่รู้สึกตัวแล้วจำเลยได้กระทำชำเราผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายไม่ยินยอม และไม่อาจขัดขืนได้ จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว

วันนี้ ทนายโจทก์ ผู้เสียหาย เดินทางมาศาล แต่เมื่อถึงเวลานัด ไม่ปรากฎตัว นาย เอ็ม จำเลยมาศาลแต่อย่างใด

 

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยทราบนัดโดยชอบแล้ว แต่ไม่ได้มาศาลไม่แจ้งเหตุขัดข้องพฤติกรรมเชื่อได้ว่า จำเลยหลีกเลี่ยงการมาฟังการพิจารณาคดี จึงให้ออกหมายจับจำเลยมาฟังคำ พิพากษา ให้ยึดเงินประกันจำเลยจำนวน 1 ล้านบาท และให้เลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 20 ก.ย.67 เวลา 09.00 น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 11.00น. ผู้เป็นตัวแทนจำเลยได้มาแจ้งต่อหน้าบัลลังก์ศาลว่า จำเลยกำลังเดินทางมา ทางศาลจึงรอให้โอกาสจนกระทั่ง เวลา 13.00 น. ไม่ปรากฏว่ามีทนาย ตัวแทน หรือจำเลย มาแสดงตัวต่อศาล จึงให้ออกหมายจับตามที่ศาลพิเคราะห์ข้างต้น

 

ด้าน น.ส.จอย นามสมมุติ ผู้เสียหาย เปิดเผยหลังขึ้นไปฟังการพิจารณา ว่าที่จริงตนก็ไม่ได้เข้มแข็งขนาดที่จะมาฟังคำ พิพากษา ด้วยตนเองเช่นนี้ และก็ไม่รู้ด้วยว่าคำพิพากษาจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ

 

คดีก็นานมาหลายปีอยากให้มันจบ แต่อีกฝ่ายก็ไม่มา เลยรู้สึกว่ามันเหนื่อยกับผู้เสียหาย เมื่อศาลออกหมายจับแล้วก็อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ให้เรื่องทุกอย่างจบไวๆ คลี่คลายโดยเร็วและดีขึ้น

 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาอีกฝ่ายได้คุกคามผู้เสียหายบ้างไหม ดาราสาว กล่าวว่า ก็มีส่งทนายโทรมาหาเรื่อยๆ อย่างเมื่อวานก็ติดต่อมานัดให้ออกไปเจอข้างนอก เราก็บอกว่ามีอะไรให้ไปคุยกันที่ศาล จากนี้จะไม่มีการยอมไกล่เกลี่ยใดๆ กลัวด้วยว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม วันนี้ถึงต้องมาเอง และในนัดหน้าก็พร้อมจะมาเองเพราะไม่ไว้ใจใครเลย ระแวงไปหมด เราเป็นผู้หญิงเป็นผู้เสียหาย คิดว่าศักดิ์ศรีของเราควรได้รับความเป็นธรรมได้แล้ว

 

เมื่อถามว่ามีอะไรจะฝากถึงจำเลยหรือไม่ น.ส.จอย กล่าวว่า ให้เลิกหนีและเข้ามาตามกระบวนกฎหมายถ้าผิดก็มายอมรับในส่วนนี้ จะได้เสร็จสิ้นจบๆกันไป