ข่าว

หมอดูทักจุดชายหาปลาจมน้ำ แม่นจนขนลุก

เมียเผยหมอดูทักจุดที่ชายหาปลาจมน้ำเสียชีวิต แม่นจนขนลุก ขณะลูกสาวสุดเศร้า เห็นร่างพ่อถึงกับเป็นลมล้มทั้งยืน

ทีมค้นหา

31 ก.ค.2561 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. วังจันทร์ จ. ระยอง รุดไปตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต หลังอาสากู้ภัยลงค้นหา นายประจวบ อายุ 53 ปี ที่ ออกมา หว่านแห หาปลา แล้ว จมน้ำ เสียชีวิต ที่ สะพานผู้ใหญ่ดำ ใกล้ฝายคลองสะพานบ้านแก่งหวาย ในพื้นที่ หมู่ 6 ต. ชุมแสง อ. วังจันทร์ จ.ระยอง เมื่อเช้าวันที่ 30 ก.ค.2567

 

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบร่าง นายประจวบ ห่างจากจุดที่จมหายประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อลูกสาว เห็นร่างของพ่อ ถึงกับร้องไห้เข่าทรุด เป็นลมล้มพับ พี่ชายต้องอุ้มน้องสาวออกจากจุดพบศพ สร้างความสะเทือนใจต่อผู้พบเห็นอย่างมาก

น.ส.ฟองจันทร์ อายุ45 ปี ภรรยาของ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ป้าของตน คิดว่ามีผีเจ้าที่เจ้าทางบังอยู่ศพถึงไม่ลอยขึ้นมา จึงได้ไปดูหมอ หมอดูบอกว่าศพของสามีติดอยู่ใต้น้ำแถวๆนั้นแหละ ติดตอไม้ อยู่ข้างล่าง ใต้น้ำมีตอไม้เยอะ

 

ด้าน นายภานุพงศ์ สุนทราภรณ์พล รองหัวหน้ากู้ภัยพุทธศาสตร์ อำเภอแกลง จังหวัด ระยอง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าทางทีมได้ใช้เจ็ตสกีและเรือขับวนไปมาเพื่อกวนน้ำให้เกิดคลื่นใต้น้ำ จากนั้นได้นำเรือท้องแบน ล่องตามลำน้ำดูจนมาพบศพชาย เคสนี้ใช้เวลาค้นหาประมาณ 15 ชั่วโมง และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งนำรถแบ็คโฮมาสนับสนุนในการค้นหา

 

เบื้องต้นตำรวจได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแกลง เพื่อชันสูตรหาสาเหตุ ส่วนทางครอบครัวแจ้งว่าจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา ที่จังหวัดศรีสะเกษ ต่อไป