ข่าว

จับ คลั่งยา แทง รปภ.ห้างฯ อ้างแค้นถูกด่า ดื่มย้อมใจ เสพครึ่งเม็ด ก่อนก่อเหตุ

จับ คลั่งยา แทง รปภ.ห้างฯ ฮึดสู้รอดหวุดหวิด ตำรวจเข้ารวบ อ้างแค้นถูกด่า ดื่มย้อมใจ เสพครึ่งเม็ด ก่อนลงมือก่อเหตุ

วันนี้ (2 ส.ค.67) เวลา 08.15 น. ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี ร้อยเวร 20 สภ.เมืองอุดรธานี และ ตร.สายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากรปภ.ห้าง มีคนคลั่งแทงรปภ.ได้รับบาดเจ็บ และช่วยกันจับตัวเอาไปได้ เหตุเกิดสามแยกยูดีทาวน์ บริเวณลานสวนสาธารณะทางเดินเข้าห้างฯ 

 

ที่เกิดเหตุพบนายทองจันทร์ อายุ 44 ปี ชาวจ.สกลนคร ถูกรปภ.จับมัดมือนอนกับพื้นรอตร.แล้ว มีกระเป๋าเป้สีดำของนายทองจันทร์อยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่ฯ ค้นดูพบอุปกรณ์การเสพยา และของมีคมทั้งมีดเล็ก กรรไกรและอื่นๆ เต็มกระเป๋า และยึดมีดเล็กคล้ายเขี้ยวหมูที่ใช้ก่อเหตุทำร้าย รปภ.เอาไว้เป็นหลักฐาน และคุมตัวไปยังสภ.เมืองอุดรธานีดำเนินคดี ในข้อหา “พยายามฆ่า” และข้อหา “ทำร้ายร่างกาย” 

 

ขณะที่นายมงคล ศรีทอง หน.รปภ.ห้างฯ โชว์รอยบาดแผลที่บริเวณคางด้านซ้าย มีรอยแผลเลือดออกไม่เยอะ พร้อมเผยว่า นายทองจันทร์เป็นคนเร่ร่อนเห็นมา 2 วันแล้ว ชอบมาขโมยของภายในห้อง เมื่อวานก็เลยไล่ออกไป แต่เมื่อเช้านี้นายทองจันทร์ร้องโหวกเหวกมาแต่ไกล พอจะเข้าใกล้ๆ ตัวผม ปรากฏว่า มันขว้างกุญแจ 3 แฉกที่ใช้สำหรับขันน็อตเข้าใส่ก่อน

 

จากนั้นนายทองจันทร์กำอาวุธคล้ายๆ มีดวิ่งจ้วงแทงตนเองทันที ได้คลั่งคนนี้มันพยายามแทงที่บริเวณท้อง สีข้าง และแผ่นหลังหลายครั้ง ตนก็พยายามฮึดสู้แต่พลาดถูกมีดเล็กเขี้ยวหมู ปาดเข้าที่แก้มด้านซ้าย ก็สู้กันอยู่สักพักมีคนงานทำสวนวิ่งเข้ามาช่วย เลยทำให้รอดตายหวุดหวิด เชื่อว่าบารมีของศาลพระพรหมที่ประดิษฐานอยู่ห้างฯ และตนเองสักยันต์ลายมังกร 2 ตัวที่ปู่ย่าสักให้มานานแล้ว ทำให้รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด 

เจ้าหน้าที่ฯ สอบถามนายทองจันทร์ เจ้าตัวเสียงอ่อยบอกว่า ผมเคยติดคุกข้อหาเสพและขายยาบ้าติดคุก 6 ปีออกมาได้ไม่นาน ไปบวชก็ถูกจับสึกเพราะเสพยาและเมาขับรถ ก็เลยเดินทางมาจากจ.สกลนครบ้านเกิด ตั้งแต่ 3 ก.ค.มาเกือบจะครบเดือนแล้ว เพื่อมาตามหาญาติ แต่ไม่เจอทราบว่าญาติตายหมดแล้ว จึงเก็บขยะขายหาเงินประทังชีวิต 

 

ส่วนสาเหตุที่แทงรปภ.เพราะผมแค้นที่ถูกรปภ.ด่าไล่ออกจากพื้นที่ห้าง ก่อนเกิดเหตุผมดื่มเหล้าขาวและเสพยาบ้ามาครึ่งเม็ดย้อมใจ และความแค้นฝังใจตั้งแต่เมื่อวานเพราะรปภ.ด่าผมไล่ออกจากนอกพื้นที่ห้าง ผมเลยโกรธและแค้นมากใช้มีดเล็กแทง กะจะเอาให้รปภ.คนนี้ตายให้ได้ แต่ไม่สำเร็จ บอกจริงๆ ผมแค้นมากทีคนอื่นยังเข้าไปห้างได้ แต่ผมทำไมเข้าไม่ได้ 

 

นายสิทธิ์ อายุ 28 ปี เป็นคนสวนของยูดีทาวน์ บอกว่า ขณะที่ตัดแต่งสวนอยู่แถวๆ ที่เกิดเหตุ ก็เห็นคนก่อเหตุร้องโวยวายถืออาวุธวิ่งเข้าใส่หวังจะทำร้าย หน.รปภ. เห็นกับตาเขาพยายามจะฆ่ารปภ.เลย ก็เลยตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยและจับตัวเอาไว้รอตร. ยังดีที่เป็นมีดเล็ก หากเป็นท่อนไม้หรือมีดเล่มใหญ่ๆ ก็ห่วงหน.รปภ.เหมือนกัน คนสวนห้างฯกล่าวตอนท้าย