ข่าว

"หนุ่มพังงา" ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกผู้มีอิทธิพลใช้ M16 ไล่ยิง

"หนุ่มพังงา" นั่งรถทัวร์หนีตาย ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ใช้ M16 ไล่ยิง เพราะแค่เตือนขับรถให้ดี ด้าน "เอกภพ" เตรียมประสาน"ผู้การฯจังหวัด-ผู้ว่าฯ" ตามคดี ลั่น หากจับไม่ได้จะเอาปี๊บไปให้คลุมหัวถึงที่

4ส.ค. 2567 หนุ่มพังงา เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  กรณีถูกคู่กรณีก่อเหตุอุกอาจนำปืนเอ็ม 16 มายิงขู่ถึงหน้าห้องพัก เหตุเกิดที่ จังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

\"หนุ่มพังงา\" ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกผู้มีอิทธิพลใช้ M16 ไล่ยิง

ผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุตนขับขี่รถอยู่แถวที่พัก จู่ ๆ รถคู่กรณีขับมาเกือบเฉี่ยวชน ตนจึงด้วยภาษาใต้ และว่ากล่าวเตือน เนื่องจากคู่กรณีอายุน้อยและขับรถสวนกินเลนเข้ามาในช่วงทางโค้ง แต่คู่กรณีกลับไม่พอใจ จึงไปเรียกพ่อซึ่งอยู่บริเวณนั้นพอดี และเมื่อพ่อของคู่กรณีมาถึง ก็ได้ให้ลูกชายขอโทษ

 

ตนจึงพูดเตือนอีกครั้งหนึ่งว่าให้ขับรถอย่างระมัดระวังต่อหน้าพ่อ ทำให้พ่อเขาไม่พอใจ เพราะถูกมองว่า ไปสอนทั้งที่เป็นผู้ใหญ่กว่า ทำให้เกิดปากเสียงและชกต่อยกันเกิดขึ้น และมีการใช้อาวุธมีด วิ่งไล่แทงไปจนถึงห้องพักพนักงาน ยังไม่พอฝ่ายคู่กรณี ยังกลับไปเอาเอ็ม 16 และย้อนกลับมาที่ห้องพัก มาไล่ล่าและยิงปืนขู่ที่หน้าห้องพัก 

 

จากนั้นได้แจ้งตำรวจ สภ.เกาะยาว ตั้งแต่เกิดเหตุชกต่อยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้เข้ามาระงับเหตุ แต่เขาทำได้เพียงยุติความขัดแย้งเบื้องต้น และพอมาเจอกับพ่อของเด็กคู่กรณี สิ่งแรกที่ตำรวจทำคือยกมือไหว้ของให้ยุติเรื่อง ทั้งที่เห็นว่า พ่อของเด็กถือปืนเอ็ม 16 อยู่ในมือ แต่กลับไม่ได้มีการดำเนินการตามกฎหมายแต่อย่างใด พร้อมกับแนะนำตนให้หลบไปอยู่ปลอดภัย และยังตำรวจยังแนะนำอีกว่าให้มาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอดที่กรุงเทพฯ เนื่องจากตำรวจในพื้นที่คงช่วยอะไรไม่ได้ 

 

ซึ่งผู้เสียหายยังเป็นห่วงลูกและภรรยา ที่ขณะนี้ยังอยู่ที่เกาะยาว เพราะคู่กรณีประกาศขู่จะเอาชีวิตตนให้ได้ คู่กรณียังเคยต้องคดีพยายามฆ่ามาแล้ว เนื่องจากก่อเหตุยิงคนบนเกาะ

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่ ที่นักการเมืองยังต้องเกรงใจ แต่ตนมองว่า มันอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายและนำอาวุธสงครามมายิงข่มขู่ชาวบ้าน หลังจากนี้ตนจะประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เพื่อติดตามคดีในพื้นที่ และในวันพรุ่งนี้ตนจะพาผู้เสียหายไปเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองพยาน ที่กระทรวงยุติธรรม พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า หากกรณีนี้จับกุมผู้ก่อเหตุไม่ได้ เดี๋ยวตนจะเอาปี๊บไปให้ที่จังหวัดพังงา  

"ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายการใช้อาวุธสงครามในการก่อเหตุ ถ้าเป็นแบบนี้โรงพักก็อยู่ไม่ได้หรอกครับ" นายเอกภพ กล่าว