ข่าว

"กัน จอมพลัง" พาพี่สาว แจ้งความ ล่า "13 เดนทรชน" ลวงน้องสาววัย 12 ย่ำยี

พี่สาววัย20 ร้อง "กัน จอมพลัง" น้องสาววัย 12 ปี ถูก "13 เดนทรชน" ลวงกระทำชำเราหลายครั้ง อ้างพาไปกินโรตี อึ้ง เพือนสนิทน้องชายร่วมก่อเหตุด้วย

4ส.ค. 2567 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พาเด็กหญิงวัย 12 ปี และพี่สาวอายุ 20 ปี พร้อมนางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาแจ้งความ ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียน จากพี่สาวว่าน้องสาวอายุ 12 ปี ถูก 13 ทรชน กระทำชำเรา

\"กัน จอมพลัง\" พาพี่สาว แจ้งความ ล่า \"13 เดนทรชน\" ลวงน้องสาววัย 12 ย่ำยี

โดยก่อเหตุในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทำให้พี่สาวที่อยู่จังหวัดนนทบุรี ต้องพาน้องสาวหลบหนีผู้ก่อเหตุ มาอยู่ด้วยเพื่อร้องให้กัน จอมพลังช่วยเหลือ 

 

น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เผยว่าน้องสาวอายุ 12 ปี ถูกกระทำอนาจาร จาก 13 ทรชนในหมู่บ้าน แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยพี่สาวเผยว่าตนเพิ่งมาทราบเรื่อง หลังเห็นว่าน้องมีลักษณะผิดปกติไปจากเดิม ไม่ค่อยพูดคุย เก็บตัว จึงได้ ดูโทรศัพท์มือถือของน้อง ก็พบแชทจากกลุ่มผู้ก่อเหตุมาข่มขู่ล่อลวงออกไปทำอนาจาร

 

เกิดเหตุตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนปัจจุบันรวมก่อเหตุ 3 ครั้ง มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 13 คน พี่สาวผู้เสียหายยังบอกอีกว่าที่น่าเศร้าคือ ใน 13 คน มีคนที่เป็นเพื่อนสนิทน้องชาย บางคนเป็นเครือญาติกันด้วย เสียใจมากที่ทำกับน้องสาวแบบนี้

\"กัน จอมพลัง\" พาพี่สาว แจ้งความ ล่า \"13 เดนทรชน\" ลวงน้องสาววัย 12 ย่ำยี

จึงพาน้องสาวหลบหนีพวกผู้ก่อเหตุ มาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และขอความช่วยเหลือจากคุณกัน จอมพลัง และที่ตัดสินใจพามาขอความช่วยเหลือจากกัน จอมพลัง เพราะว่ากลัว ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้อิทธิพลเคลียร์เรื่อง ให้จบหรือมาข่มขู่ทางครอบครัวตน

ด้านกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เผยว่าน้อง 12 ปี หนีจากตากใบ จังหวัดนราธิวาส มาขอให้ช่วยเหลือ โดยน้องถูกเดนทรชน 13 คน หลอกว่าจะพาไปกินโรตีแต่กลับพาไปเข้าโรงแรมรุมโทรม

\"กัน จอมพลัง\" พาพี่สาว แจ้งความ ล่า \"13 เดนทรชน\" ลวงน้องสาววัย 12 ย่ำยี

โดยพฤติการณ์คือมีวัยรุ่นที่เป็นเพื่อนของพี่ชายน้อง อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันทักชวนน้องบอกไปกินโรตีกัน แต่ว่าจู่ๆก็พาเข้าโรงแรม น้องก็ถามว่านี่หรอโรตี

 

จากนั้นก็ชวนเพื่อนชายมากระทำน้อง โดยทราบจากน้องเริ่มทำน้องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และก่อเหตุมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง รวมแล้วมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 13 คนหรือ 13 เดนทรชน บางคนมีลูกมีเมียแล้ว บางคนเป็นชายตาบอดทั้งสองข้าง มีอายุตั้งแต่ 16 จนถึง 20 กว่าปี หลังก่อเหตุเสร็จก็ข่มขู่น้องว่าห้ามบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะนำเรื่องไปประจาน

 

น้องก็กลัวไม่กล้าบอกใคร จนพี่สาวมารู้เรื่องจึงมาขอให้ ช่วยเหลือเหมือนคนหนีร้อนมาพึ่งเย็น เพราะกลุ่มที่ก่อเหตุกระทำน้อง ทราบว่ามีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นพวกอิทธิพลเถื่อน พบข้อมูลเป็นรูปภาพมีการโพสต์ขายยาเสพติดกันจำนวนมาก รวมถึงเมื่อคืนนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการโทรศัพท์มาหาแม่ของเด็กผู้เสียหายเพื่อขอไกล่เกลี่ย แต่จะไม่ขอไกล่เกลี่ยทางโทรศัพท์ จะให้ครอบครัวผู้เสียหายเดินทางกลับลงไปที่ อำเภอตากใบ พร้อมบอกกับผู้เสียหายหากอยากแจ้งความก็ให้แจ้งไป เดี๋ยวจะรวบรวมพรรคพวกไปที่สภ.ทั้งหมดเอง 

โดย กัน จอมพลัง ได้เปิดคลิปเสียงสนทนาที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ ส่งมาให้เด็กผู้เสียหาย ในเชิงข่มขู่ เป็นภาษามาลายู โดยคลิปแรกผู้ก่อเหตุ บอกให้เด็กออกมาจากบ้านเงียบๆ ห้ามบอกใคร ถ้าเชื่อฟังก็จะกลับมาส่งบ้านดีๆ

 

หลังจากนี้ก็จะมีการประสานกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมบอกว่าพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย รวมถึงไม่มีความเป็นมนุษย์และอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ถึงที่สุด

 

และจากการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตากใบก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยจะเดินทางมาที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อรับเรื่องนำไปดำเนินคดีกับ กลุ่มทรชนด้วย ซึ่งต้องขอบคุณ ตำรวจในพื้นที่ตากใบ และต้องขอบคุณ ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ด้วย ที่ช่วยรับเรื่อง ร้องเรียนนี้ให้ทั้งที่ พื้นที่เกิดเหตุไม่ได้เกิดที่นี่เลย แต่ก็ยังช่วยประสานงานดำเนินการให้

 

ส่วนกลุ่มทรชนที่มีการท้าทาย ไม่เกรงกลัวกฎหมายจะไกล่เกลี่ย ให้จบเรื่องอย่างเดียว กัน จอมพลัง กล่าวในสไตล์ของกัน จอมพลัง เลยว่าชอบมากเลยแบบนี้ อยากเจอมากๆ และหวังว่าจะได้ เจอกัน

 

ด้านนางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการประสานมาจาก กัน จอมพลัง จึงลงมาช่วยในวันนี้ ตอนนี้ให้นักสังคมสงเคราะห์ พูดคุยกับน้อง 12 ปี ตามขั้นตอนและกระบวนการหลังจากดำเนินการกับตำรวจเสร็จแล้วจะพาน้องไปตรวจร่างกาย เเละดูแลสภาพจิตใจน้อง เพื่อเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก ส่วนเรื่องเรียนหนังสือ จะประสานไปที่บ้านพักเด็กที่นราธิวาส เพื่อดูว่าจะสามารถส่งเด็กกลับไปเรียนที่เดิมได้ไหม ถ้ากลับไม่ได้ จะต้องหาเเนวทางช่วยเหลือต่อไป