ข่าว

ร้อง รองผู้ว่าฯพังงา ติดตามคดี M16 รัวใส่บ้าน

เอก สายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายกรณีถูกชายอ้างมีอิทธิพล ใช้ปืน M16 รัวใส่บ้าน ร้อง รองผู้ว่าราชการจังหวัด พังงา ติดตามคดี หวั่นไม่ปลอดภัย

5 ส.ค.67 เวลา 10.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม  ถ.แจ้งวัฒนะ นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เดินทางพาผู้เสียหายกรณีหนุ่มพังงา ถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ใช้ M16 ไล่ยิง เพราะแค่เตือนขับรถให้ดี โดยนายเอกภพระบุว่า จะประสานผู้การฯจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัดให้ช่วยติดตามคดี ลั่น "หากจับไม่ได้จะเอาปี๊บไปให้คลุมหัวถึงที่"

 

นายเอกภพ ได้ประสานไปยัง นางสาวนิรชา  บัณฑิตย์ชาติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา (ผู้ว่าติดภารกิจอยู่ที่ จ.ชลบุรี) เพื่อขอทราบข้อมูลบัญชีผู้มีอิทธิพลใน จ.พังงา และตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุมีชื่ออยู่ในบัญชีผู้มีอิทธิพลของกระทรวงมหาดไทยด้วยหรือไม่ ถ้ามีชื่อทางจังหวัดได้ดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง เหตุใดผู้ก่อเหตุยังคงลอยนวลถือปืน M16 ออกมาไล่ยิงประชาชนแบบนี้ได้  หากยังไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้มีอิทธิพล ก็ขอให้ทางจังหวัดพิจารณาเพิ่มรายชื่อ เพื่อจะได้มีมาตราการในการเฝ้าระวังหรือปิดล้อมตรวจค้นต่อไป 

 

โดย นางสาวนิรชา  ได้สั่งการให้ นายอำเภอเกาะยาว  ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด และขณะนี้ได้รับรายงานว่าหลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว 

 

จากนั้น นายเอกภพ  ได้ประสานไปยังพล.ต.ต.สมคะเน  โพธิ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา  เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี เบื้องต้น พล.ต.ต.สมคะเน  แจ้งว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อไปขออนุมัติศาลออกหมายจับในช่วงบ่ายของวันจันทร์นี้แล้ว

ข่าวยอดนิยม