ข่าว

หนุ่มญี่ปุ่นหายตัวลึกลับนาน 4 ปี แม่บินมาไทยแจ้งความ หวั่นเป็นอันตราย

แม่หนุ่มญี่ปุ่นบินมาไทยแจ้งตำรวจ ลูกชายหายตัว 4 ปี ครั้งสุดท้ายส่งไลน์มาว่าป่วยหนักขอเงิน 1 ล้านเย็นเมื่อปี 66 พบประวัติหนีประกันชั้นศาล

หนุ่มญี่ปุ่นหายตัว

5 ส.ค.2567 เวลา 12.15 น. ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งจาก MISS YOSHIMI NISHI (นางโยชิมิ นิชิ) อายุ 66 ปี สัญชาติ ญี่ปุ่น แม่ของ MR.TAKAHIRO NISHI (ทากาชิโร่ นิชิ) อายุ 39 ปี หนุ่มญี่ปุ่น แจ้งความว่า ลูกชาย หายตัวไป

 

โดย MISS YOSHIMI แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุ MR.TAKAHIRO NISHI มาทำงานที่ประเทศไทยหลังจากนั้นเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2563  ผู้แจ้ง ได้ติดต่อกับบุตรชายทางแอปพลิเคชันไลน์เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากจากนั้นผู้แจ้งไม่สามารถติดต่อกับบุตรชายได้อีก ผู้แจ้งจึงติดต่อมายังสถานทูตญี่ปุ่น โดยได้รับแจ้งจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ว่าMR.TAKAHIRO NISHI ถูกจับกุมฐานยักยอกทรัพย์ ส่งดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครใต้ ต่อมาบุตรชายของผู้แจ้งได้หนีประกันในชั้นชั้นศาล และมีหมายจับของศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.321/2565

ต่อมาวันที่ 9 มิ.ย.66 ผู้แจ้งได้รับข้อความทางอีเมลล์ แจ้งว่าบุตรชายมีอาการป่วยหนักต้องใช้เงิน  ผู้แจ้งจึงโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารญี่ปุ่น จำนวน 1 ล้านเยน หลังจากนั้นวันที่ 21 มิ.ย.2566 ได้มีอีเมลล์มาหาผู้แจ้งอีกบอกว่า ต้องใช้เงินอีก 300,000 เยน แต่ผู้แจ้งไม่ได้โอนเงินให้ไป

 

จากนั้นผู้แจ้งจึงตรวจสอบกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่าบุตรชายของผู้แจ้งเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2563 ผ่านด่านตม.หนองคาย และมีการต่อวีซ่าล่าสุดที่ตม.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2564 และจะสิ้นสุดการอนุญาตเมื่อปี 2565

 

โดยบุตรชายของผู้แจ้งยังไม่ได้เดินทางออกจากประเทศไทย ผู้แจ้งเกรงว่าบุตรชายจะได้รับอันตราย จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามหาบุตรชายของผู้แจ้งต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประสานงานไปยัง สตม. เพราะทางครอบครัวเพิ่งเดินทางเข้าแจ้งความว่ามีบุคคลสูญหายในวันนี้ หลังจากนี้จะเป็นกระบวนการของการตรวจสอบ โดยจะมีการไล่เช็กว่าประกันตัวไปอย่างไร เมื่อไร และใครเป็นผู้ประกัน รวมไปถึงพักที่ไหนอีกด้วย

ข่าวยอดนิยม