ข่าว

เร่งช่วยเด็ก 2 ขวบในคลิปดราม่า เลียนแบบพ่อแม่สูบบุหรี่ไฟฟ้า

บ้านพักเด็กเร่งช่วยเหลือ 2 ขวบในคลิปเลียนแบบพ่อแม่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ดราม่าสนั่นโซเชียล ขณะที่พ่อแม่ถูกตักเตือนและถูกแจ้งโทษ

5 ส.ค.2567 จากกรณี Red Skull โพสต์คลิปพร้อมข้อความ โดยปรากฏภาพเด็ก 2 ขวบ มีพฤติกรรมเลียนแบบ พ่อแม่กำลังดูดพอต (บุหรี่ไฟฟ้า) จนกลายเป็นกระแสดราม่า ว่าไม่เหมาะสม

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูล เบื้องต้นทราบว่า ภาพในคลิปที่ปรากฏในโซเชียล เกิดขึ้นในห้องพักโรงสีแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี โดยล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เจ้าตัวอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวสุพรรณบุรี

โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ในคลิปที่ปรากฏในโซเชียล ที่มีเด็กอยู่ด้วยนั้น เกิดขึ้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบุคคลในภาพมีแม่เด็กอายุ 22 ปี มีลูกอายุ 8 เดือน และ มีแม่เด็กอายุ 19 ปี มีลูกอายุ 2 ขวบเศษ ที่ปรากฏภาพไม่เหมาะสม

 

ด้าน น.ส. ปภาวัทฆ์ วัฒนสินธุ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับแจ้ง ช่วงสายๆว่ามีการโพส์ตคลิปของคนกลุ่มหนึ่ง ดูดบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งในเหตุการณ์ก็จะมีเด็กวัย 8 เดือน และเด็กอายุ 2 ขวบ ซึ่งเด็กอายุ 2 ขวบ เป็นภาพที่ไม่เหมาะสม หลังจากได้ทราบข้อเท็จจริง ก็ได้สืบข้อมูล ทราบว่าครอบครัวนี้อยู่บ้านเช่าในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบ้านของเจ้าของโรงสี ให้พักอาศัยอยู่กันเป็นครอบครัว เท่าที่สอบถามมา เกิดเหตุช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ต่อเนื่องมาจนถึงเมื่อวาน(4ส.ค.67)

 

บุคคลที่ปรากฏในคลิป มีเด็ก 2 ขวบ ที่เป็นลูกของเพื่อนบ้านเดินมาเห็น แล้วทำเลียนแบบโดยที่แม่ของเขาไม่ทราบ แต่เจ้าของคลิปแจ้งว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย แม่ของเด็ก 2 ขวบ แจ้งว่าไม่ทราบ เจ้าของคลิปที่โพส์ตเขาก็อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เบื้องต้นหลังจากทราบเรื่อง ได้ลงพื้นที่ร่วมกันกับ นายก อบต. ในพื้นที่ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพราะนายก อบต.เป็นเจ้าหน้าที่ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก เจ้าหน้าที่ตาม พรบ.คุ้มครองเด็กของ พม.สุพรรณบุรี ของบ้านพักเด็ก ได้ลงพื้นที่ไปด้วยกัน ได้สืบข้อเท็จจริง ได้ดำเนินการตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์

 

เบื้องต้นได้มีการตักเตือนและแจ้งโทษ กับทางครอบครัว ที่เป็นเจ้าของคลิป ทั้ง พรบ.คุ้มครองเด็ก และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่วนทางเจ้าของโรงสี นายก อบต. ทางฝ่ายปกครอง จะให้การดูแลอย่างใกล้ชิด แต่เบื้องต้นทางบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้นำเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อสืบข้อเท็จจริง รวมถึงส่งเด็กไปตรวจร่างกายและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม