ข่าว

ญาติสงสัยเพื่อน ต้นเหตุหายตัวหนุ่มญี่ปุ่น

ญาติเคลือบแคลงสงสัยเพื่อนหนุ่มญี่ปุ่น ต้นเหตุการหายตัว ตำรวจเร่งติดตามเบาะแสสุดท้าย ต่อวีซ่าที่ ตม.นครสวรรค์

5 ส.ค.2567 กรณี  MISS YOSHIMI NISHI หรือ น.ส.โยชิมิ นิชิ อายุ 66 ปี ชาวญี่ปุ่น แจ้งความที่ สน.คลองตัน ว่า MR.TAKAHIRO NISHI หรือ นายทากาชีโร่ นิชิ อายุ 39 ปี ลูกชาย หนุ่มญี่ปุ่น หายตัวไป

 

โดย MISS YOSHIMI แจ้งว่า ได้ติดต่อมายังสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ทราบว่าลูกชาย ถูกจับกุมฐานยักยอกทรัพย์ ส่งดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครใต้ ต่อมาลูกชายได้หนีประกันในชั้นชั้นศาล และมีหมายจับของศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.321/2565

ต่อมาวันที่ 9 มิ.ย.66 ผู้แจ้งได้รับข้อความทางอีเมลล์ แจ้งว่าลูกชายป่วยหนักต้องใช้เงิน ผู้แจ้งจึงโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารญี่ปุ่น จำนวน 1 ล้านเยน หลังจากนั้นวันที่ 21 มิ.ย.2566 ได้มีอีเมลล์มาหาผู้แจ้งอีกบอกว่า ต้องใช้เงินอีก 300,000 เยน แต่ผู้แจ้งไม่ได้โอนเงินให้ไป จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้อีกเลย เกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย

 

ด้าน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า วันนี้หญิงชาวญี่ปุ่นผู้เสียหาย ได้เข้ามาแจ้งความ เพื่อตามหาลูกชาย เนื่องจากลูกชายมาทำงานที่ประเทศไทยหลายปีแล้ว และไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าหนุ่มชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียหาย ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ เมื่อปี 2563 ถูกจับกุมตัวได้ในพื้นที่ สน.คลองตัน ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งฝากขังที่ศาลอาญา โดยเจ้าตัวได้รับการประกันตัวไป หลังจากเมื่อครบกำหนดให้มารายงานต่อศาลก็ไม่มา (หลบหนีประกันตัวในชั้นศาล) ทางอัยการจึงแจ้งให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับอีกครั้ง

 

โดยตอนนั้น นาย ทากาชีโร่ ได้ถูกจับกุมพร้อมเพื่อน อีก 1 คน ซึ่งได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องออกกำลังกายด้วยกัน และได้มีการยักยอกทรัพย์ มูลค่าหลักแสนบาท ซึ่งทั้งคู่ได้เอาเครื่องออกกำลังกาย และเงินไป ทางบริษัทจึงมาแจ้งความดำเนินคดี

 

เบื้องต้น จากการสอบสวน พบว่า ญาติของ นายทากาชีโร่ มีความสงสัยเพื่อนที่อยู่กับ นายทากาชีโร่ ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปหรือไม่ แต่ทั้งนี้ก็ยังเป็นแค่ความสงสัย ทางตำรวจยังไม่ได้สรุปว่า นายทากาชีโร่ ยังมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิตไปแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ตำรวจมีข้อมูลว่า ทั้งคู่มีการไปต่อวีซ่า ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 โดยตัว นายทากาชีโร่ ไปต่อวีซ่า ที่ ตม. จ.นครสวรรค์ แต่เพื่อน ไปต่อที่ศูนย์ราชการ

 

สำหรับ ประเด็นที่มีอีเมลล์ปริศนา ส่งไปขอเงินกับแม่ของ นายทากาชีโร่ โดยอ้างว่า นายทากาชีโร่ ป่วยหนัก ต้องการใช้เงินนั้น จากการตรวจสอบพบเป็นอีเมลล์ของเพื่อน เป็นคนส่งไป เบื้องต้นทางตำรวจได้ประสานไปยังตำรวจนครสวรรค์ เพื่อตรวจสอบจุดใกล้เคียง ตม. ที่ นายทากาชีโร่ ไปต่อวีซ่า และหาที่อยู่ เพื่อหาเบาะแสคนหาย

ข่าวยอดนิยม