ข่าว

เปิดมูลเหตุจูงใจ "ครูนก" รมควันปลิดชีพ แค้นหนักกดโทรศัพท์หาแก๊งเงินกู้

เปิดมูลเหตุจูงใจ "ครูนก" รมควันปลิดชีพเพื่อครอบครัว ขณะที่สามีเสียใจสติแตก กดโทรศัพท์ไปหาแก๊งเงินกู้ บอกเมียผมตายแล้วนะ มาดูผลงานคุณสิ

6 ส.ค. 2567 จากกรณี ครูศูนย์เด็กเล็ก รมควันเสียชีวิตในรถยนต์สภาพศพปรับเบาะเอนนอนอยู่ด้านคนขับ โดยมีโทรศัพท์มือถือวางไว้ที่คอลโซลหน้า และกุญแจรถเสียบคาอยู่ที่ช่องสตาร์ท ส่วนเบาะด้านซ้ายข้างคนขับ มีเตาอั้งโล่สภาพใหม่เอี่ยม ยังมีถ่านที่ยังไม่มอดกลิ่นกรุ่น ทราบชื่อนางสาวปัญญาลักษณ์ พิมพ์พงษ์ หรือครูนก ตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน เทศบาลตำบลหนองญาติ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานฯ (ผกก.พฐ.นครพนม) ร่วมชันสูตรพลิกศพ

 

นายแมน (สามี) และเป็นผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ครูนก ภรรยาหายออกจากบ้านตั้งแต่กลางดึกของคืนวันที่ 5 ส.ค. พยายามติดต่อก็ไม่มีสัญญาณ กระทั่งเช้า ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งลูกชาย ที่วิทยาลัยเทคนิค พร้อมบอกกับลูกว่า พ่อจะไปตามหาแม่ก่อนนะ จึงเริ่มขับรถตระเวนหา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถยนต์จอดอยู่ในลาดจอดรถ เห็นเมียนอนในสภาพปรับเบาะเอนนอน และประตูรถไม่ได้ล็อค แต่ยังไม่กล้าเปิด เพราะหากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาเกรงจะไม่มีพยาน จึงไปเรียกพนักงานร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ๆมาเป็นพยาน พอเปิดประตูก็ผงะเพาะเมียรักเสียชีวิตแล้ว

ส่วนมูลเหตุปลิดชีวิตตัวเอง นายแมนเล่าว่า ครูนก น่าจะเกิดความเครียดจากการที่ไปกู้เงินนอกระบบ จำนวน 40,000 บาท เพื่อนำมาใช้จ่ายหมุนเวียนภายในครอบครัว แม้จะใช้เวลาว่างไปขายหมาล่า แต่ยังไม่พอมาจ่ายหนี้ให้พวกหมวกกันน็อค บางครั้งต้องปิดร้าน เพราะถูกตามทวงหนี้แบบถี่ๆ และตามไปทวงเงินถึงที่ทำงาน ทำให้มีความอับอาย พร้อมขู่ทำร้าย เมียจึงเกิดความเครียด และขับรถออกจากบ้านหายไปทั้งคืน

 

นายแมน เล่าต่อว่า ตนกับเมียเคยปรับทุกข์กันเรื่องหนี้สิน เมียได้เอ่ยขึ้นมาว่า ถ้าคุณตายได้เงินน้อย แต่ถ้าฉันตายจะได้เงินมาก เพราะเป็นข้าราชการครู มีประกันชีวิตรวมเป็นเงินหลายล้านบาท สามารถนำไปปลดหนี้ได้หมด แถมยังมีเงินเหลือไว้เป็นทุนอีกด้วย กระทั่งไม่สามารถติดต่อเมียได้ จึงมีลางสังหรณ์ว่า เมียน่าจะทำจริง เพื่อปลดหนี้ให้กับครอบครัว

 

 

ขณะขับรถ จยย.เลาะหาใจภาวนาว่า อย่าให้เป็นอย่างที่เธอพูดเลยนะ และเธอก็ทำจริงๆเพื่อล้างหนี้ ยอมรับทำใจไม่ได้ หลังจากเห็นศพเมีย นายแมน สติแตกจึงกดโทรศัพท์ไปหาแก๊งเงินกู้นอกระบบ ว่า เมียผมตายแล้วนะมาดูผลงานคุณสิ มีคนอยู่เยอะเลยมาเร็วๆ ซึ่งแก๊งเงินกู้ได้วางสายทิ้งไป

 

ขณะที่น้องเบสท์ ลูกชายครูนก ได้มาดูศพผู้เป็นแม่ก็ถึงกับปล่อยโฮ โดยแพทย์ชันสูตรพลิกศพ คาดเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงขอนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน