ข่าว

สาวกระทรวง แพ้ใจ หนุ่มปากหวาน โดนหลอกรูด 1.3 แสน สุดช้ำ เสียทั้งเงินทั้งใจ

สาวกระทรงดัง โร่แจ้งความ หลังแพ้ใจ หนุ่มปากหวาน มาดหรูขับ BMW เข้ามาตีสนิท จนหลงเชื่อ สุดท้าย หลอกรูดเงิน 130,000 สุดช้ำ เสียทั้งเงินทั้งใจ

7 ส.ค. 2567 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี น.ส.นก อายุ 35 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่กระทรวงชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าปรึกษาหารือกับ ดร.วิฬารี สว่างพลกรัง ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ย สภ.เมืองนนทบุรี หลังเธอมีเรื่องทุกข์ใจ ถูกหนุ่มมาดเท่ ขี่รถหรู BMW ทัก LINE เข้ามาตีสนิท จนหลงเชื่อและไว้ใจ สุดท้ายถูกหลอกเอาเงินไปกว่า 130,000 บาท ที่ช้ำร้ายช้ำใจกว่านั้น ยังต้องเสียตัวให้กับ 18 มงกุฎรายนี้ 

 

ทาง ดร.วิฬารี เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ จึงแนะนำให้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. เมืองนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับมารสังคมรายนี้ โดยผู้เสียหายเชื่อว่ายังมีเหยื่ออีกหลายรายถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ 

 

น.ส.นก เล่าด้วยความเจ็บช้ำว่า เมื่อเดือนเมษายนปี 66 ได้มีชายหนุ่มทราบชื่อภายหลังคือ นายธนกฤตกิจ หรืออั๋น สุดสายใจ อายุ 45 ปี ตอนหลังเปลี่ยนชื่อเป็นนายฆัสรา หรือเอก ประทีปสุริยา ทัก LINE มาตีสนิทเป็นแนวเกี้ยวพาราสีจีบตนเอง และบอกว่าเป็นเจ้าของธุรกิจส่งอะหลั่ยรถ จักรยานยนต์ 

โดยนายเอกพูดจาหวานไพเราะเรียบร้อยจน ตนเองหลงเชื่อสนิทใจยินยอมพูดคุยและคบหา ต่อมานายเอกได้ขับรถ BMW รุ่น X1 มาหาตน และมีโอกาสไปทานข้าวด้วยกันหลายครั้ง คบหามานานกว่า 1 ปี โดยนายเอกเป็นคนที่เอาใจเก่งลักษณะท่าทางกิริยาวาจาเรียบร้อย สุดท้ายตนจึงใจอ่อนและมีความสัมพันธ์กับนายเอกในเวลาต่อมา 

 

หลังจากนั้นต่อมานายเอกก็ฉายแวว 18 มงกุฎ ทุกครั้งที่ไปไหนมาไหน ไม่ว่าจะกินข้าว เติมน้ำมันรถ ก็จะให้ตนเป็นคนออกทุกอย่าง รวมทั้งยังใช้อุบายหลอกตนเองว่ากระเป๋าสตางค์หาย บัตร ATM เอกสารสำคัญในกระเป๋าต้องทำใหม่หมด โดย ขอยืมเงินตนหลายครั้งๆละเป็นหมื่น บอกว่าจะเอาไปเป็นค่าแพ็คของส่งสินค้า อะไหล่รถจักรยานยนต์ให้กับลูกค้า โดยเป็นการขอยืมและจะใช้คืนให้ในภายหลัง 

 

ตนหลงเชื่อให้ยืมเงินไปรวมแล้วกว่า 130,000 บาท แต่ก็ไม่ได้คืน ตนพยายามทวงถามอยู่หลายครั้ง นายเอกก็แสดงอาการฉุนเฉียว พูดจาด่าทอด้วยคำหยาบคายไม่เหมือนกับตอนที่จีบตนเองใหม่ๆ พูดจาว่าหวานไพเราะ มีอยู่วันหนึ่งนายเอกได้บุกเข้ามาหาตนเอง ที่อพาร์ทเม้นท์ที่ตนเองเช่าอยู่ และทำลายข้าวของในห้องจนเสียหายรวมทั้งทำร้ายร่างกายตนเอง จนตนเองต้องให้ รปภ. มาเชิญตัวเขาออกไป 

 

หลังจากนั้นตนได้ไปหานายเอกที่บ้าน และเล่าเรื่องราวทั้งหมด ให้กับแม่เขาฟัง ซึ่งแม่เขาเองและคนในครอบครัวถึงกับอึ้ง และบอกว่าลูกชายไม่ได้ทำธุรกิจอะไหล่รถจยย.ตามที่แอบอ้างกับตน ตนจึงเชื่อว่าถูกนายเอกหลอกลวงตลอดเวลาที่ผ่านมา 

 

"รถที่เขาใช้ขับ วางมาดเท่มารับตน ตนก็ทราบว่าไม่ใช่รถของเขาก็ไม่รู้ว่าไปยืมใครมา วันนี้ที่มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยากให้ดำเนินคดีกับนายเอกไม่ว่าจะข้อหาอะไรตนก็จะดำเนินคดีหมดทุกข้อหา และเชื่อแน่ว่าเขาน่าจะใช้วิธีนี้ไปหลอกลวงหญิงสาวรายอื่นอีก ไม่อย่างนั้นคงไม่เปลี่ยนชื่อจริงและนามสกุลจริงรวมทั้งชื่อเล่นมาหลายครั้งแบบนี้" คุณนก กล่าวในที่สุด