ข่าว

รวบ 'แบงค์ ดินแดง' ตุ๋นสาวผ่านแอปหาคู่

รวบ“แบงค์ ดินแดง” ลวงสาวผ่านแอปหาคู่ หลอกร่วมลงทุน เหยื่อสูญเงินแสน ชาวบ้านแฉสุดกร่างอ้างเป็น"นักมวย-ลูกตำรวจ"

8 ส.ค.2567 พล.ต.ต. มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ. มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท. เรืองวิทย์ ดวงจินดา สว.กก.1 บก.ป. เข้าจับกุมนายพุธศุกร์ (สงวนนามสกุล) ฉายา ”แบงค์ ดินแดง“ อายุ 29 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่นและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยประชาสงเคราะห์ 20 แขวง-เขตดินแดง กทม.

รวบ \'แบงค์ ดินแดง\' ตุ๋นสาวผ่านแอปหาคู่

เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายไปรู้จักกับผู้ต้องหา ผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ อ้างตัวว่าเคยเป็นนักมวย หลังจากสนิทสนมกันดีแล้ว ผู้ต้องหาก็ชักชวนให้ร่วมลงทุนกับกองทุนของธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ตนเองมีเงินลงทุนอยู่แล้วจำนวน 6 แสนบาท

 

โดยอ้างว่าหากถอนเงินออกมาทั้งหมดก็จะมีผลกำไร 6 หมื่นบาท แต่ต้องโอนเงินค่าธรรมเนียมเข้ามาใหัก่อนถึงจะถอนเงินได้ ผู้เสียหายหลงเชื่อทดลองโอนไปครั้งแรก 2 พันบาท 

 

ต่อจากนั้นผู้เสียหายก็ทวงถามเรื่องเงินปันผลกำไร ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยงแจ้งว่าต้องโอนเงินเพิ่มขึ้นอีกจึงจะถอนเงินได้ ผู้เสียหายจึงโอนเงินเพิ่มไปอีกเรื่อยๆ ถึง 74 ครั้งภายในเวลาไม่ถึงเดือน เป็นเงินทั้งหมด 106,254 บาท ภายหลังผู้เสียหายพยายามทวงถาม ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมาจนเชื่อว่าถูกหลอก

 

จึงบอกว่าจะไปแจ้งตำรวจ ผู้ต้องหาก็ท้าทายว่าไม่กลัว เพราะเป็นคดีแพ่งยอมความกันได้ อ้างด้วยว่ามีพ่อเป็นตำรวจ แต่ไม่ได้เป็นตามที่กล่าวอ้าง ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่สน.จระเข้น้อย พนักงานสอบสวนได้ขอออกหมายจับ กระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 

รวบ \'แบงค์ ดินแดง\' ตุ๋นสาวผ่านแอปหาคู่

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะเข้าจับกุม ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดเดียวกับผู้ต้องหา ต่างเข้ามาชื่นชมและขอบคุณตำรวจที่เข้ามาจับกุมนายพุธศุกร์ฯ เพราะมีพฤติกรรมใช้อุบายหลอกเอาเงินคนไปทั่ว แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความ เพราะผู้ต้องหาชอบอ้างตัวเป็นอดีตนักมวย และมีพรรคพวกย่านดินแดงเยอะ ทำให้ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยหากไปแจ้งความ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม