ข่าว

หนุ่มคลั่งยา อาละวาดเผาบ้าน จนแม่หนีออกจากบ้าน

หนุ่มคลั่งยาเสพติด อาละวาดจนแม่หวาดกลัวต้องหนีออกจากบ้าน ก่อนเจ้าตัวจะลงมือจุดไฟเผาบ้าน เพื่อนบ้านเห็นรีบช่วยดับไฟ ก่อนแจ้งตำรวจเข้าคุมตัว

บุกล็อกตัวชายคลุ้มคลั่งเผาบ้าน

8 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ร่วมกับผู้นำชุมชนล้อมจับกุมตัว นายอุทัย อายุ 30 ปี ชายคลุ้มคลั่ง ที่บริเวณหน้าบ้านพักของนายอุทัย ท้องที่ หมู่ 8 บ้านโคกสะอาด ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร หลังจากก่อเหตุอาละวาดและมีปากเสียงกับแม่ แล้วได้จุดไฟเผาบ้าน โดยเผาเสื้อผ้าและผ้าห่มภายในห้องนอน จนลุกลามไหม้ที่นอนและเกือบที่จะลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง แต่ยังโชคดีที่มีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันดับไฟเอาไว้ได้

 

หลังเกิดเหตุ นายอุทัย ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังเดินวนเวียนอยู่บริเวณบ้านพัก ต่อมามีผู้นำชุมชนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

จากการสอบถามเพื่อนบ้านของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์เสพยาบ้าเป็นประจำ และมักจะมีปากเสียงทะเลาะกับผู้เป็นแม่เป็นประจำ ผู้ก่อเหตุจะพักอาศัยอยู่กับแม่ตามลำพังและมักจะอาละวาดขู่จะเผาบ้านตัวเองอยู่บ่อยครั้ง

 

เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุเคยจุดไฟเผาบ้านตัวเองจนได้รับความเสียหายทั้งหลังมาแล้วครั้งหนึ่ง บ้านหลังนี้เพิ่งจะสร้างขึ้นใหม่และกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง แต่ยังโชคดีที่เพื่อนบ้านช่วยกันดับไฟเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง

 

ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุมีปากเสียงทะเลาะกับแม่ ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะหนีออกจากบ้านพักไปเนื่องจากกลัวผู้ก่อเหตุทำร้าย และต่อมาไม่นานก็เห็นมีกลุ่มควันลอยขึ้นจากในบ้าน และมีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นดังงกล่าว

ข่าวยอดนิยม