ข่าว

หมอพรทิพย์ เผย เจอไซยาไนด์ ในตัว "น้องตอง" ปริมาณมาก จนถึงแก่ชีวิต

หมอพรทิพย์ ยัน "น้องตอง" เสียชีวิตเพราะถูกวางยา เผย ปริมาณไซยาไนด์ มากกว่าคดี 6 ศพเวียดนาม

จากกรณี "น้องตอง" ขี่จักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ เมื่อ 2 ก.พ. 2567 รักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียง 1 วัน ก่อนเสียชีวิต แพทย์เห็นความผิดปกติส่งผ่าชันสูตร ปรากฏว่าพบ "ไซยาไนด์" ในกระเพาะอาหาร เรื่องราวบานปลายหลัง "นายเบียร์" เพื่อนสนิท ซึ่งมีชื่อรับสินไหมจากประกันชีวิตของน้องตอง พยายามติดสินบนตำรวจ 1 ล้าน ให้ทำเป็นคดีอุบัติเหตุ ก่อนถูกจับกุมได้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างหาความเชื่อมโยง 2 เหตุการณ์ ว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

8 ส.ค. 2567 แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีต สว. พร้อมทีมแพทย์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อติดตามกรณีการเสียชีวิตของ "น้องตอง" โดยหมอพรทิพย์ ระบุว่า ปริมาณไซยาไนด์ ที่พบในตัวน้องตอง มีมากกว่า 1.5 มิลลิกรัม ซึ่งถือว่ามากจนทำให้เสียชีวิตได้ พร้อมยืนยันว่า น้องไม่ได้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ แต่เป็นการถูกวางยา และเมื่อเทียบปริมาณไซยาไนด์คดีน้องตอง มากกว่าคดี 6 ศพเวียดนาม ที่กรุงเทพฯ ด้วย

 

หมอพรทิพย์ เผย เจอไซยาไนด์ ในตัว \"น้องตอง\" ปริมาณมาก จนถึงแก่ชีวิต
 

ด้าน พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่า ตำรวจจับกุมนายปฎิพัธน์ หรือเบียร์ ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน หลังผลชันสูตรน้องตองออกมาว่าถูกวางยา นายเบียร์จึงเข้าไปพูดคุยกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เสนอสินบน 1 ล้าน ให้ทำคดีของน้องตองเป็นอุบัติเหตุ ทางพนักงานสอบสวนจึงนำเรื่องมารายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนมีการออกหมายจับ

หมอพรทิพย์ เผย เจอไซยาไนด์ ในตัว \"น้องตอง\" ปริมาณมาก จนถึงแก่ชีวิต