ข่าว

เปิดปมเหตุ "เจ๊นัท" ลงมือ ฆาตกรรมอำพราง "น้องซัน" คุมทำแผนก่อนฝากขัง

09 ส.ค. 2567

เปิดปมเหตุ "เจ๊นัท" กะเทยโหด ลงมือ ฆาตกรรมอำพราง "น้องซัน" นักศึกษา ปี 1 รับสารภาพจนหมด ก่อนคุมทำแผนและนำตัวฝากขัง

จากกรณี นายณัฐวุฒิ หรือ เจ๊นัท อายุ 21 ปี ฆ่าเผาอำพรางศพ นายวิศว หรือ น้องซัน หนุ่ม นักศึกษา ปี 1 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ในหอพักซอยประชาชื่น ต.บางเขน อ เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เร่งแกะรอยเส้นทางคนร้ายจนทราบว่าคนร้ายขับ รถจยย. ที่ขโมยมาที่หอพัก และก่อเหตุฆ่าเผาอำพรางศพก่อนขับขี่ รถจยย. หลบหนีไปบ้านเกิดที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร จ.นครสวรรค์ จับตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

โดยก่อนที่จะนำตัว เจ๊นัท ไปทำแผน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้เข้ามาเก็บ DNA ที่กระพุ้งแก้มรวมทั้งเส้นผม ของ เจ๊นัท เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับเส้นผมที่พบในมือของผู้ตาย โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที

 

จากการสอบสวน เจ๊นัท ผู้ต้องหาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ตกลงซื้อบริการทางเพศกับผู้ตาย แล้วนัดมามีความสัมพันธ์กันที่ห้องพักผู้เสียชีวิต โดยตกลงกันในราคา 2,000 บาท หลังเสร็จกิจแล้ว ผู้ก่อเหตุได้ขอมีเพศสัมพันต่ออีกครั้ง โดยตกลงค่าตัวเพิ่มขึ้น จนเสร็จกิจครั้งที่สอง ผู้เสียชีวิตทวงเงินค่าตัวจากผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่มีเงินจ่ายจึงมีปากเสียงกันเกิดขึ้น ผู้เสียชีวิตได้ใช้มือจิกศีรษะจนเส้นพบติดอยู่ในมือ ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความโมโหจึงวิ่งไปหยิบมีดปลายแหลมในห้องผู้เสียชีวิตมาจ้วงแทงใส่ร่างผู้ตาย และเกิดการต่อสู้กันภายในห้องพัก จนผู้ตายล้มฟุบไปกับพื้น 

 

ในขณะที่อยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ผู้ก่อเหตุจึงได้นำผ้าห่มมาคลุมตัวผู้ตายแล้วจุดไฟเผา และโยนมีดที่ใช้ก่อเหตุลงไปในกองไฟด้วย พร้อมกับหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายวิ่งออกมาจากห้อง แล้วขี่ รถจยย. ที่ขโมยมาหลบหนีไป ก่อนจะนำโทรศัพท์ไปขายต่อที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน 

 

 

เจ๊นัท

 

นอกจากนี้ ผู้ต้องหา ยอมรับว่ารู้จักกับผู้ตายผ่านทาง facebook เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีการติดต่อกันมาโดยตลอด แล้ววันที่เกิดเหตุคือวันที่นัดเจอกันครั้งแรก ส่วนกรณีที่ ผู้ต้องหา ไปขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ให้การว่า ผู้ตายได้นัดหมายมาที่ห้องพัก ผู้ก่อเหตุจึง เดินทางจากโรงแรมย่านพญาไทมาที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ จากนั้นคิดว่าห้องพักของผู้ตายอยู่ใกล้จึงเดินทางมาจนถึงซอยชินเขต โดยดู Map มาเรื่อยๆ พอเห็นว่าเริ่มไกลแล้วเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวคากุญแจไว้จึงได้ขับขี่มาที่หอพัก​

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ควบคุมตัว เจ๊นัท ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หอพักที่เกิดเหตุ โดยจุดแรกเป็นจุดที่ขี่ รถจยย. มาจอดหน้าหอพัก จุดที่สองบนห้องพักผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นจุดที่ลงมือก่อเหตุ ระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแต่ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใดๆ 

 

 

เจ๊นัท

 

 

จากนั้นได้ควบคุมผู้ต้องหากลับมาทำการสอบสวนต่อเพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีในวันนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาหนักกับ เจ๊นัท ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตาย ซ่อนเร้นอำพรางทำลายศพ หรือ ส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และชิงทรัพย์ 

 

ด้าน นักศึกษา มหาวิทยาลัยเดียวกันกับ น้องซัน ผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนก่อเหตุได้ ตนดูข่าวตั้งแต่วันแรกรู้สึกเศร้าและเสียใจสงสารน้องเขามาก ไม่คิดว่าคนร้ายจะโหดเหี้ยมและลงมือได้ขนาดนี้ โดยส่วนตัวไม่ได้เรียนห้องเดียวกันหรือคณะเดียวกันกับผู้ตายแต่ว่าเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ก็ดีใจที่เขาถูกจับกุมได้แล้ว 

 

 

เจ๊นัท

 

 

ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับหอพัก เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองตกใจมากคิดว่าไฟจะไหม้มาถึงบ้านแล้ว โชคดีแล้วก็ต้องขอบคุณ คนในหอพักที่ช่วยกันดับไฟได้เร็ว ทีแรกคิดว่าเป็นการเกิดเพลิงไหม้ธรรมดา มาทราบที่หลังว่ามีการฆาตกรรม ตกใจมากไม่คิดว่าคนร้ายจะจิตใจโหดเหี้ยมขนาดนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมาไล่กล้องวงจรปิดในซอยและทำงานได้ว่องไวมาก จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยส่วนตัวเจอน้องเขาประจำแต่ไม่ได้พูดคุยกัน ไม่คิดว่าจะประสบชะตากรรมโหดร้ายเช่นนี้ หลังเกิดเหตุคนในซอยก็อยู่กันอย่างหวาดกลัว ตอนอยู่ที่นี่มากกว่า 20 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์ แบบนี้เลย พอทราบว่าตำรวจจับคนได้ได้ในวันนี้ก็รู้สึกโล่งใจและดีใจ 

 

 

เจ๊นัท

 

 

โดย : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ / สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ