ข่าว

ด่วน! ระเบิด ภายใน อู่ต่อเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิต 2 ราย เจ็บหลายราย

ด่วน! เกิดเหตุ ระเบิด ภายในอู่ต่อเรือ ในพื้นที่ ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้น เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บหลายราย

เมื่อเวลา 13.50 น. (9 ส.ค. 2567) ศูนย์วิทยุ 191 จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุ ระเบิด ภายใน อู่ต่อเรือ พื้นที่ ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีธยา หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางไทร ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดอยุธยา ที่เกิดเหตุภายในอู่ต่อเรือ พบซากเศษเหล็กกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ 

 

 

นอกจากนี้ยังพบคนงานเสียชีวิต จำนวน 2 ราย และมีคนงานที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่ฯ จึงช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลบางไทร และโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน ส่วนผู้เสียชีวิตแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฯพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้น 

 

 

ระเบิดในอู่ต่อเรือ

 

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่คนงานกำลังทำการทาสีแผ่นเหล็กที่ใช้ในการต่อเรือ ทำให้ทินเนอร์ซึ่งใช้เป็นส่วนผสมของสี เกิดการฟุ้งกระจาย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่คนงานอีกกลุ่ม ได้ทำการเชื่อมเหล็ก เพื่อทำโป๊ะท่าเทียบเรือ ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จึงทำให้เกิดการระเบิด โดยแรงอัดทำให้แผ่นเหล็กกระเด็นไปถูกคนงานจนเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย อย่างไรก็ตาม 

 

สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางไทร กำลังเร่งดำเนินการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

ระเบิดในอู่ต่อเรือ

ระเบิดในอู่ต่อเรือ

 

 

 

โดย : สุทธิพร กองสุทธิผล / 61 ห้องอัศวินภัย