ข่าว

จำเป็นต้องลงมือ! รวบ 2 ยากูซ่า สังหารโหดหนุ่มนิรนาม ก่อนชำแหละทิ้งข้างทาง

รวบ 2 ยากูซ่า สังหารโหดหนุ่มนิรนาม ก่อนชำแหละทิ้งข้างทาง สุดท้ายจนมุมที่หนองคาย ลั่นจำเป็นต้องฆ่า ปัดตอบปมก่อเหตุสะเทือนขวัญ

9 ส.ค. 2567 เวลา 13.30 น.  พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.ตม.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายชาวต่างชาติ 2 คน ลักษณะคล้ายผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นในคดีสำคัญ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้เข้าตรวจสอบและจับกุมตัว ทราบชื่อคือ

  1. นายคาโต้ ทาคุย (Mr.Kato Takuya) อายุ 49 ปี ชาวญี่ปุ่น
  2. นายฮิโรโตะ ซูซุกิ (Mr.Suzuki Hiroto) อายุ 27 ปี ชาวญี่ปุ่น

 

จำเป็นต้องลงมือ! รวบ 2 ยากูซ่า สังหารโหดหนุ่มนิรนาม ก่อนชำแหละทิ้งข้างทาง

ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 24 เม.ย. 2567 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย ร่วมกันโดยทุจริตเพื่ออำพรางคดีผู้กระทำ

 

กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

จำเป็นต้องลงมือ! รวบ 2 ยากูซ่า สังหารโหดหนุ่มนิรนาม ก่อนชำแหละทิ้งข้างทาง

หลังจากนั้น คุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย โดยมี พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 และตำรวจ สภ.บางบัวทอง สอบปากคำ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์บริเวณข้อมือ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ถูกชำแหละ และใส่ถุงนำไปทิ้งในซอยเปลี่ยว

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบเลื่อยและขวาน คาดว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุห่างจากจุดแรกที่พบชิ้นส่วนมนุษย์เพียง 2 กม. หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายพื้นที่ค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์ ได้ตรวจพบชิ้นส่วนที่เป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์ และข้อต่อคาดว่าน่าจะเป็นข้อศอก หรือเข่าของผู้เสียชีวิต อยู่ห่างกันประมาณ 10 เมตร

 

บริเวณซอยผู้ใหญ่เลี่ยม หมู่ 4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยชิ้นส่วนถูกนำมาทิ้งในป่าข้างทาง และคาดว่าถูกสัตว์กระชากถุงขยะออก เพราะมีเศษถุงดำกระจายเกลื่อนและมีการลากชิ้นส่วนมนุษย์ออกมา เจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะมนุษย์ และชิ้นส่วนสะบักซ้าย ทราบว่าเป็นเพศชาย ไม่ทราบอายุ มีรอยกระสุนที่บริเวณกะโหลกศีรษะด้านหลังซ้าย 1 รู และมีลูกกระสุนไม่ทราบขนาดอยู่ในปาก 1 นัด

 

ขณะสอบปากคำ พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 ได้สอบถามผู้ต้องหาผ่านล่าม ถึงเหตุผลในการลงมือก่อเหตุ ผู้ต้องหาตอบเพียงว่า จำเป็นต้องฆ่า แต่ไม่ยอมบอกสาเหตุ และไม่ได้อยู่แก๊งยากูซ่าแก๊งไหน ไม่รู้จัก และไม่ขอตอบคำถามใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิให้ทราบ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้งสองคน ไปดำเนินคดีในพื้นที่ สภ.บางบัวทองต่อไป