ข่าว

ปิดเมืองล่า หนุ่มแว่น ชักปืน ชิงทอง กลางห้างดัง ฉกทอง 2 เส้น รวม 4 บาท

ตำรวจปิดเมืองล่า หนุ่มแว่น ชักปืน ชิงทอง กลางห้างดังอุดรธานี ฉกทอง 2 เส้น หนักรวม 4 บาท ภาพวงจรปิดบอกรูปพรรณสัณฐานชัดเจน

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ส.ค. 2567) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้าย ซึ่งเป็น หนุ่มแว่น ใช้อาวุธปืนเข้าไป ชิงทอง ที่ร้านทองในศูนย์การค้า ถนนทองใหญ่ เทศบาลนครอุดรธานี โดยที่เกิดเหตุเป็นร้านทอง 1 คูหา พนักงานหญิง 3 ราย ได้ปิดประตูหน้าร้านลง ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ และนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเป็นหลักฐาน 

 

 

กล้องวงจรปิดระบุเวลาประมาณ 19.30 น. มีชายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 160 - 165 ซม. อายุประมาณ 25 - 30 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีกรมท่า กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ผมรองทรง ใส่แว่นสายตา สวมหน้ากากอนามัยสีดำปิดบังใบหน้า สะพายกระเป๋าสีดำ ทำทีเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำ ก่อนชักปืนสั้นออกมาจากกระเป๋าเพื่อข่มขู่ แล้วหยิบเอาสร้อยคอทองคำ 2 เส้น เส้นละ 2 บาท มูลค่า 169,560 บาท เดินหลบหนีออกจากร้านไป เบื้องต้นมีพยานเห็นว่าคนร้ายไม่มียานพาหนะเดินข้ามทางรถไฟมุ่งหน้าไปยังวังมัจฉาหนองบัว 

 

พนักงานร้านทอง ให้การว่า ตนกำลังให้บริการลูกค้าตามปกติ คนร้ายเข้ามาดูทองก่อน 1 รอบ ช่วงเวลาประมาณ 19.10 น. ตอนนั้นมีลูกค้าอีก 1 คนกำลังยืนเลือกอยู่ข้างกัน เขาก็บอกขอเลือกดูก่อนนะครับ แล้วเขาก็เดินออกจากร้านไป กระทั่งเวลา 19.30 น. คนร้ายเข้ามารอบที่ 2 เขาก็ถามว่าถ้าซื้อจะได้ราคาไหนบ้าง เราก็แจ้งโปรโมชั่นไป เขาก็บอกอีกว่าขอตัดสินใจก่อน ผ่านไปอีก 5 นาที เขาก็เดินกลับมาครั้งที่ 3 เราก็เอาทองที่เขาเลือกไว้มาวางให้ดู 5 เส้น คนร้ายได้บอกว่าจะซื้อไปให้แฟน 

 

 

ล่าหนุ่มแว่น ชักปืนชิงทอง

 

จังหวะนั้นคนร้ายได้เขี่ยสร้อยทองออกไป 3 เส้น แล้วหยิบขึ้นมา 2 เส้น แล้วก็ชักปืนออกจากกระเป๋าสะพายขึ้นมาข่มขู่ เขาบอกว่าถ้าใครร้องเขาจะยิง ตนก็ตกใจชะงักไป แล้วคนร้ายก็หยิบสร้อยทองพร้อมกับปืนใส่กระเป๋าสะพาย แล้วเดินออกไปจากร้าน ตนยังไม่แน่ใจว่าปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นปืนจริงหรือไม่ แต่ตนก็กลัวอยู่แล้ว ไม่เคยเห็นคนร้ายคนนี้มาก่อน ตนไม่คุ้นหน้า ประกอบ ร้านทอง อยู่ในห้าง มีคนเดินเข้าออกตลอดเวลา ไม่รู้ว่าคนร้ายจะเคยมาดูลาดเลาก่อนหรือไม่ ปกติร้านนี้จะเปิดพร้อมห้างทุกวัน ปิดบริการ 20.00 น. อีกนิดเดียวก็จะปิดร้านแล้ว มีพนักงานหน้าร้าน 4 คน แต่วันนี้ลางานไป 1 คน 

 

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้รีบนำกำลังออกมาที่เกิดเหตุทันที ตรวจสอบแล้วยังไม่แน่ชัดว่าคนร้ายจะเป็นมืออาชีพหรือไม่ แต่ภาพวงจปิดก็สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุเอาไว้ได้ทั้งหมด 

 

 

ล่าหนุ่มแว่น ชักปืนชิงทอง

 

 

เบื้องต้นได้ให้ตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม ลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัวคนร้ายทันที คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุสื่อสาร ให้วิทยุสกัดตัวคนร้ายเอาไว้ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี ฝากถึงประชาชนที่ติดตามข่าว หากพบเบาะแสคนร้ายตามคลิปและภาพจากวงจรปิด สามารถประสานกลับมายัง สภ.เมืองอุดรธานี ได้ตลอด 24 ชม. 

 

 

ล่าหนุ่มแว่น ชักปืนชิงทอง

 

 

โดย : ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล