ข่าว

ฉาว "หลวงพี่" กิ๊กกับแม่ครัววัด ก่อนสะบัดทิ้งไปหาหญิงอื่น

สาวแฉ "หลวงพี่" มีสัมพันธ์เชิงชู้สาว ก่อนทิ้งไปมีหญิงอื่น พร้อมแชทเปิดศึกแย่งพระ ขณะที่ "เจ้าอาวาส" ยอมรับ ทราบเรื่องมาตลอด แต่ไม่หลักฐานเอาผิด มีหลายพฤติกรรมไม่สมควรเป็นพระ

วงการผ้าเหลืองฉาวอีกครั้ง เมื่อสีกาออกมาแฉมีสัมพันธ์กับพระสงฆ์รูปหนึ่งของวัดดวงแข เขตปทุมวัน มีการโพสต์ภาพและคลิปวีดีโอที่ถ่ายคู่กันทั้งในกุฏิและรถตู้หลายอิริยาบท รวมถึงแชทสนทนาเชิงชู้สาว 2 หญิง แย่งครอบครองพระรูปนี้ จนสร้างความมัวหมองให้กับวัดดวงแขและพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้เพจอีซ้อขยี้ข่าวได้ออกมาเปิดเผย

 

วันนี้ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังวัดดวงแข พบกับพระครูประพัฒน์เขมคุณ เจ้าอาวาสวัดดวงแข ยอมรับว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานช่วงบ่าย รู้สึกกังวลใจและเวทนากับข่าวที่ทำให้ศาสนาและวัดมัวหมอง พระรูปดังกล่าวบวชมานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสรูปก่อน มีพฤติกรรมผิดวินัยสงฆ์ ลักษณะไม่ปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ ไม่เคยทำวัตรหรือปาฏิโมกข์ ทำให้ไม่มีโอกาสได้เจอตัวเพื่อตักเตือน อีกทั้งมีลักษณะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล เกี่ยวกับการจัดเก็บค่าจอดรถวัด เอาเงินเข้าตัว จนทำให้พุทธศาสนิกชนได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานาน พฤติกรรมโดยรวมจึงไม่สมควรที่จะเป็นพระ

 

เจ้าอาวาสวัดดวง

ส่วนเรื่องฉาวสีกาก่อนหน้านี้ ยอมรับ เคยได้ยินเข้าหูมาตลอด แต่ไม่มีหลักฐาน เพราะฝ่ายหญิงเป็นแม่ครัวภายในวัด จึงมีโอกาสใกล้ชิดด้วยการถวายอาหารอยู่เป็นประจำ แต่ไม่มีหลักฐานความสัมพันธ์ลึกซึ้ง แต่จากภาพที่ปรากฏก็เพียงพอที่จะต้องสึกออกจากการเป็นพระ ซึ่งตกใจมากกับแชทสนทนาในข้อความหยาบคายลักษณะหึงหวง ส่วนรายละเอียดลึกๆยังไม่ทราบ และขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือตั้งคณะกรรมการสอบ เนื่องจากพระรูปดังกล่าวได้หลบหนีออกจากวัดไปตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษา ตามระเบียบแล้ว พระจะออกจากวัดหรือเข้าวัดต้องรายงานให้เจ้าอาวาสทราบ แต่ครั้งนี้กลับหลบหนีไปและไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด รวมทั้งกุฏิก็ถูกล็อกไว้ จึงยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบ ต้องรอมติของคณะกรรมการ

 

เจ้าวาสวัดดวงแขฝากถึงพุทธศาสนิกชนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ขอให้แยกแยะ ไม่อยากให้เป็นมลทินต่อพุทธศาสนาและวัดดวงแข รวมถึงฝากทั้ง 3 ท่านที่เป็นประเด็น อย่าเอาวัดไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว

ฉาว \"หลวงพี่\" กิ๊กกับแม่ครัววัด ก่อนสะบัดทิ้งไปหาหญิงอื่น

แชท 2 สาวสนทนาแย่งพระ

แชท 2 สาวสนทนาแย่งพระ

ด้านนายสงวน สังฆดิษฐ ไวยาวัจกรวัดดวงแข เล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวไม่มีหน้าที่กำกับดูแลพระสงฆ์ที่จำวัด มีเพียงหน้าที่ดูแลเจ้าหน้าที่และทรัพย์สินของวัด แต่เมื่อสอบถามข้อเท็จกับหญิงที่เป็นประเด็นและเป็นแม่ครัวของวัด เจ้าตัวปฏิเสธ แต่ตนมองว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม จึงได้ให้ออกจากวัดแล้ว

 

ยอมรับที่ผ่านมาทางวัดทราบดีว่า พระรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง แต่ตนเองไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของเจ้าอาวาส ก่อนหน้านี้ทราบว่ามีผู้ใหญ่หลายท่านให้การดูแลจนเป็นที่หวาดเกรงของพระด้วยกัน และยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับสีกาหลายราย แต่ก็ยังไม่มีหลักฐาน จนกระทั่งมาพบกับข้อความแชทที่หึงหวงกัน เชื่อว่าแชทและรูปดังกล่าวต้องหลุดมาจากแม่ครัวที่ถูกไล่ออก เพราะรูปที่โพสต์อยู่ในโทรศัพท์ของเจ้าตัว ถือเป็นข้อมูลส่วนตัวที่คนอื่นไม่น่าจะเอาออกมาได้

 

 

หลังการให้สัมภาษณ์ ไวยาวัจกรวัดดวงแข พาทีมข่าวไปดูและถ่ายภาพหน้ากุฏิของพระที่เป็นประเด็น พบว่า ถูกล็อกเอาไว้ด้วยแม่กุญแจ จากนั้นพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง แม่ครัวคนดังกล่าว ติดแต่ไม่รับสาย

ไวยาวัจกรวัดดวงแข

ข่าวยอดนิยม