ข่าว

หลาน ส.อบจ. น้อยใจที่บ้าน เดินเท้าข้ามอำเภอ ก่อนกระโดดแม่น้ำ จมหาย

หลาน ส.อบจ. วัย 22 น้อยใจทางบ้าน เดินเท้าข้ามอำเภอ มากระโดดแม่น้ำโขง ยังไม่รู้ชะตากรรม พบมีอาการเหม่อลอย เข้าไปนอนเปลชาวบ้านจนถูกจับส่งตร. แต่หนีออกจาก รพ. ขณะส่งตรวจสารเสพติด

จุดกระโดดแม่น้ำโขง

10 ส.ค. 2567 นายธราธร วันทอง อายุ 63 ปี ที่อยู่ 221 หมู่ 1 ต.โพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย และมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย (ส.อบจ.หนองคาย) พร้อมญาติจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ครรชิต บทมาตย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เพื่อมาแจ้งความ และให้ข้อมูลว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์โพสต์เหตุการณ์ ชาย วัยรุ่น กระโดด แม่น้ำโขงบริเวณ จุดแลนด์มาร์คพญานาค ในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เมื่อตรวจสอบพบว่าน่าจะเป็น นายจักรกฤษ อายุ 22 ปี ชาว จ.หนองคาย หลานชายของตน ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วานนี้ (9 ส.ค. 67)

 

โดยทราบจากญาติๆว่านายจักกฤษ น้อยใจทางบ้านไม่ทราบเรื่องอะไร ได้เดินเท้าจากอำเภอโพธิ์ตาก มาที่อำเภอศรีเชียงใหม่ ก่อนกระโดดแม่น้ำโขงจมน้ำหายไป จึงได้มาพบตำรวจ เพื่อแจ้งความคนหายไว้

ด้าน ร.ต.อ.ธนพัฒน์ บุญรอด รอง สวป.สภ.ศรีเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วานนี้ (9 ส.ค. 67) เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าพบชายวัยรุ่นเดินอยู่บนถนนและเข้าไปนอนที่เปลในบ้านของชาวบ้าน ที่บ้านขุมคำ ม.5 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบและได้นำตัวมาตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ ทราบชื่อ นายจักรกฤษ อายุ 22 ปี

 

จากการสังเกตพบว่านายจักรกฤษ มีอาการเหม่อลอย ไม่พูดกับใคร ขณะที่รอการตรวจ นายจักรกฤษ ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ได้ออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่ง เวลา 01.30 น. วันนี้ (10 ส.ค. 67) มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบคนกระโดด แม่น้ำโขงและได้ถ่ายคลิปไว้ เมื่อเอาให้ญาตินายจักรกฤษ ดูได้ยืนยันว่าเป็นนายจักรกฤษ

 

นายชัยรัช อายุ 70 ปี ชาว จ.หนองคาย อาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้เห็นเหตุการณ์ ตอนที่นายจักรกฤษกระโดดแม่น้ำโขง บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะที่ตนนอนหลับอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีคนกระโดดน้ำโขง จึงได้ออกไปดู พบกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มพร้อมชี้ให้ดูชายวัยรุ่นกำลังดำผุดดำว่ายอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นชาวบ้านมาหาปลา จึงตะโกนบอกว่าน้ำโขงไหลเชี่ยวและแรง ให้ขึ้นมา แต่ไม่มีเสียงตอบรับ

 

เมื่อถามกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่แถวนั้นทุกคนบอกว่าไม่รู้จัก และไม่ใช่คนในพื้นที่ เมื่อหันมาอีกทีชายวัยรุ่นคนดังกล่าวก็จมน้ำหายไปแล้ว

 

ด้าน ร.ต.อ.ครรชิต กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันคนหายไว้ และขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงตั้งแต่ อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอท่าบ่อ อำเภอเมืองหนองคาย อำเภอโพนพิสัย และพื้นที่อื่นตลอดแนวแม่น้ำโขง หากพบร่างคนจมน้ำเสียชีวิต ให้ประสานมาได้ที่ สภ.ศรีเชียงใหม่ จะได้ออกไปตรวจสอบว่าใช่นายจักรกฤษหรือไม่

ข่าวยอดนิยม