ข่าว

หนุ่มรัสเซีย กระโดดคอนโดหรู ต่อหน้า นทท.ตุรกี

สยองภูเก็ต นทท.รัสเซีย กระโดดดาดฟ้าคอนโดมิเนียมหรู ต่อหน้า นทท.ชาวตุรกี ตร.เร่งติดตามตัวเพื่อนสอบหาสาเหตุ

จุดตกลงมาเสียชีวิต

10 ส.ค.2567 เวลา 11.30 น.พ.ต.ต. วราวุธ เส็นโสบ สว.สอบสวน สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กระโดดจากที่สูง ชั้น 7 จากคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ใกล้ห้างโฮมโปร ต.ฉลอง อ.เมือง จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยเร่งรัดตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ เป็นคอนโดหรู 7 ชั้น มีสระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนดาดฟ้า บริเวณด้านข้างของคอนโด ซึ่งเป็นไซต์งานก่อสร้าง ชั้นใต้ดินลึกประมาณ 50 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตเป็น นทท. ชายชาวต่างชาติ 1 ราย นอนคว่ำหน้า ในชุดนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ พบคราบเลือดบริเวณพื้น จึงได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ และนำร่างของผู้เสียชีวิต จากชั้นใต้ดินขึ้นมาด้านบนไซต์งาน

จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์เป็นนักท่องเที่ยวชาวตุรกี ซึ่งมาพักอยู่กับลูกชาย ที่คอนโดแห่งนี้ เล่าว่าวันนี้ เวลาประมาณ 10.30น.เดินขึ้นไป เล่นน้ำ ที่บนดาดฟ้าของคอนโด ครั้งแรกเห็นผู้เสียชีวิต ยืนอยู่ ซึ่งเขายังไม่ได้ว่ายน้ำ หลังจากนั้นไม่นานหันไปอีกครั้ง ชายคนดังกล่าวก็กระโดดลงไปยังชั้นล่างแล้ว ตนเลยรีบ แจ้งตำรวจ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายวลาดิสลาฟ เซนโก (Mr.Vladislav Saenko) อายุ 20ปี สัญชาติรัสเซีย พักอยู่คอนโดดังกล่าว ซึ่งได้เช่าต่อจากเพื่อนร่วมชาติอีกที

 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเพื่อนของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยนำส่งไปชันสูตรหาสาเหตุเพิ่มเติม ที่นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต และประสาน สถานทูตรัสเซีย ประสานให้ญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวยอดนิยม