ข่าว

เค้น 6 ชม. รองหน.แก๊งยากูซ่าเครียด ยอมเปิดปากชนวนฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

รองหัวหน้าแก๊งยากูซ่า ยอมเปิดปากถึงชนวนสังหารเพื่อนร่วมชาติ หลังถูกสอบเครียด 6 ชม. ขณะที่ลูกสมุนยืนกรานปฏิเสธ

โรงพักท้องที่เกิดเหตุ

10 ส.ค.2567 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ปราถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางเข้าสอบปากคำ นายคาโต้ ทากูย่า อายุ 50 ปี รองหัวหน้าแก๊งยากูซ่า และ นายฮิโรโตะ ซูซุกิ อายุ 33 ปี ลูกน้อง ผู้ต้องหา ฆ่าหั่นศพ เพื่อนรวมชาติ ชาวญี่ปุ่น เดียวกัน ก่อนจะนำชิ้นส่วนศพไปตระเวนทิ้งตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยพบชิ้นส่วนศพครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา

 

หลังก่อเหตุแก๊งยากูซ่าทั้ง 2 คน ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปอยู่ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ก่อนกลับเข้ามาประเทศไทย และถูกตำรวจ สภ.หนองคาย จับกุมตัว พร้อมประสานส่งตัวกลับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง

โดยเจ้าหน้าที่สอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ซ่อนเร้นปิดบังอำพรางหรือทำลายศพ และ พรบ.อาวุธปืน

 

ล่าสุดเวลา 14.00 น. หลังสอบปากคำนานกว่า 6 ชม. นายคาโต้ รองหัวหน้าแก๊งยากูซ่า มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัดตลอดการสอบปากคำ สุดท้ายยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำทั้งหมด แต่ทางด้านนาย ฮิโรโตะ ซูซุกิ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าเพียงแค่นั่งรถไปด้วยเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือลงมือใดๆ

 

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคน นาย คาโต้ ทากุย่า ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุทั้งหมด แต่นาย ฮิโรโต๊ะ ซูซุกิซึ่งบอกว่าตนเองเป็นลูกน้องยังปฎิเสธทุกข้อหา และอ้างว่านั่งรถไปทิ้งชิ้นส่วนด้วยจริงแต่ไม่ได้เป็นร่วมลงมือด้วย

 

 

ส่วนชนวนเหตุจากการสืบสวนทราบว่า นาย คาโต้ รองหัวหน้าแก๊งยากูซ่า ได้ให้เงินจำนวน 8 ล้านบาท กับผู้เสียชีวิต เพื่อให้ไปทำธุรกรรมบางอย่าง แต่ผู้เสียชีวิตไม่สามารถทำได้ นายคาโต้ จึงทวงเงินคืน แต่ผู้เสียชีวิตไม่ให้ แถมยังส่งรูปปืนไปให้กับ นายคาโต้ ซึ่งเป็นลักษณะของการข่มขู่ นายคาโต้จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

 

คดีนี้ถือว่าได้ผู้ต้องหาครบทั้งหมดแล้ว และไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะผู้ต้องหาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และ พรุ่งนี้(11 ส.ค.67)จะทำการฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี และคัดค้านการประกันตัว ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนนั้นเข้ามาประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีและได้มีการเช่าโกดังเอาไว้เพื่อเก็บชิ้นส่วนอะไหล่เก่าญี่ปุ่น โดยเช่ามาประมาณ 3 เดือนแล้ว ก่อนที่จะก่อเหตุขึ้น และได้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปชำแหละแยกชิ้นส่วนที่โกดังดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม