ข่าว

เปลรัดคอ 9 ขวบดับปริศนา พบรอยแผลทั่วร่าง

9 ขวบถูกแปลรัดคอดับปริศนา พบจุดผิดสังเกต มีแผลทั่วร่างกาย หน้าผากปูดบวมคล้ายกระแทกของแข็ง เลือดออกจมูก ขณะที่ความสูงของเปลเพียง 60 ซม. แต่เด็กสูง 110 ซม.

9 ขวบดับปริศนา

10 ส.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุเด็กชาย วัย 9 ขวบ ถูกเปลรัดคอ เสียชีวิต บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ม.5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า 2 ชั้น จำนวน 23 ห้อง ห้องสุดท้าย ชั้น 2 บริเวณหน้าห้องพบเปลสีแดง ผูกกับคานเหล็กหน้าห้อง ความสูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. รอบๆเปลดังกล่าว มีข้าวของกระจุยกระจาย ทราบชื่อ ผู้เสียชีวิต  ด.ช.ชัย อายุ 9 ขวบ สัญชาติเมียนมา มีบาดแผลจากเปลรัดบริเวณลำคอจนเขียวช้ำ

นางอิโต ชาวเมียนมา แม่ของด.ช.ชัย เล่าว่า มีลูก 3 คน คนที่เสียชีวิตเป็นลูกชายคนโต ขณะเกิดเหตุเวลา 11.30 น. นอนอยู่ในห้อง มีเพื่อนมาเรียกถามว่าลูกชายเป็นอะไร มีเปลติดคอพันอยู่ 3-4 รอบ แต่ตนไม่ได้ยินเสียงอะไร ตอนที่ไปพบน้องมีเลือดออกที่จมูก และเปลรัดคออยู่ พวกตนจึงเข้าไปช่วยกันเอาเปลออกจากคอ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ไม่ทันการณ์ น้องเสียชีวิตแล้ว หลังจากนี้ครอบครัวจะนำร่างของน้องไปทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่สุเหร่าเขียว อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

 

นายสมทอง​ นาคศรีจันทร์​ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ละหาร​ อ.บางบัวทอง​ จ.​นนทบุรี​ เผยว่า​ ตนทราบเรื่อง​จึงรีบเดินทางมาพอเดินทางมา พบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นด.ช. อายุ 9 ขวบ เป็นชาวเมียนมา ทราบเบื้องต้นว่าขาดอากาศหายใจเสียชีวิต​​ พบว่าที่บริเวณหน้าผากปูดบวม​ เหมือนมีร่องรอยกระแทก ทราบจากครอบครัวและคนมาพบร่างน้อง แจ้งว่าน้องถูกเปลพันคอ​ 5 รอบ และเสียชีวิตในท่านั่ง​ ซึ่งความสูงของเปลจากพื้นอยู่ที่ประมาณ 60 ซม. แต่ตัวของผู้เสียชีวิต สูงประมาณ 110 เมตร ตอนเกิดเหตุทราบว่าแม่ของเด็กนอนหลับส่วนพ่อไปทำงาน

 

เบื้องต้น จึงยังไม่ปักใจเชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นอุบัติเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่ และแพทย์มาพิสูจน์หลักฐาน

 

เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นายอังกู​ ชาวเมียนมา อายุ​ 21ปี​ คนที่มาพบร่างน้อง 9 ขวบ เป็นคนแรก เล่าว่า​ ตอนแรกที่เห็นสภาพน้อง​คือถูกเปลยวนพันคออยู่​ 6 รอบ​ ตอนนั้นเห็นน้องแน่นิ่งไปแล้ว​ จึงรีบเคาะประตูเรียกแม่น้อง​ พร้อมกับพยายามช่วยเหลือเอาเปลออกจากคอน้อง​ จากนั้นแม่ของน้อง จึงรีบเข้ามาอุ้มน้อง และเรียกแต่น้องไม่ตื่น​ นิ่งสนิทไม่หายใจแล้ว จึงได้รีบพาน้อง ลงมา จากชั้น 2 แล้วพวกตนก็แจ้ง ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

 

โดยนายอังกู ได้สาธิตให้ทีมข่าวดู​ ว่าตอนเห็นร่างน้องเป็นแบบไหน​ โดยนำผ้ามาพันคอ 6 รอบ​ แล้วนั่งยอง​ๆ​ เข่าติดพื้น​ หลับตานิ่งสนิท

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์ร่างน้อง​ ผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นพบว่าที่บริเวณหน้าผากมีรอยเขียวช้ำ​ ที่ลำคอมีรอยเขียวช้ำ​ มือและเท้าเกร็ง​ เริ่มเขียว และเมื่อพลิกดูด้านหลังร่างน้อง​ พบว่าแผ่นหลัง มีบาดแผลลักษณะคล้ายทุกลวดหนามเกี่ยว ประมาณ 7-8 แผล แต่แผลที่เห็นดูแล้วมีลักษณะตกสะเก็ดแห้ง คาดว่าน่าจะโดนมาหลายวันแล้ว ​

ข่าวยอดนิยม