ข่าว

รวบหมีจอมฉก อาละวาดลักทรัพย์ย่านหนองจอกนับไม่ถ้วน เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

สืบนครบาล รวบหมีจอมฉก อาละวาดลักทรัพย์ย่านหนองจอก จนชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่ว ใส่เสื้อวินตบตาเจ้าหน้าที่ พบเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

นายวุฒิภูมิ หรือหมี

10 ส.ค.2567  สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการ , ร.ต.อ.พงศกร อินทร์คง รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. และ จ.ส.ต.สัมฤทธิ์ แก้วสุริยา ผบ.หมู่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น จับกุม นายวุฒิภูมิ หรือหมี  อายุ 34  ปี ชาวกทม. ผู้ต้องหาคดี ลักทรัพย์ 2 หมายจับ ในปี 2566-2567 โดยจับกุม บริเวณหน้าบ้านพัก หมู่ 18 ถนนคุ้มเกล้า12 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

 

พฤติการณ์  หลังพ้นโทษจากเรือนจำคดี ร่วมกันปล้นทรัพย์ , พ.ร.บ.อาวุธปืนและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ออกมา ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์สินชาวบ้านในหลายพื้นที่โดยเฉพาะย่านหนองจอก สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจำนวนมาก

โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ ได้เห็นประกาศข้อความขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านหนองจอก ว่าทรัพย์สินได้ถูกลักเอาไปเป็นจำนวนหลายรายการ และสร้างความเสียหายให้แก่ชาวบ้านหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายวุฒิภูมิ  เป็นผู้ก่อเหตุและติดตามจับกุมดังกล่าว

 

ตรวจสอบประวัติพบว่า นายวุฒิภูมิ หรือหมี เคยต้องโทษและติดคุกมาแล้ว 3 คดี ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย ปี 2551 สน.มีนบุรี , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ปี 2557 สน.คันนายาว และคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ปี 2557 สน.คันนายาว

ขณะลงมือลักทรัพย์

สอบสวน นายวุฒิภูมิ ให้การว่า ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่มีนบุรีและใกล้เคียง แต่มักจะลักเอาทรัพย์สินที่มีราคาไม่สูงมาก เพื่อหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ติดตามตัวและไม่ให้ความสนใจ

 

วิธีการก่อเหตุ จะสลับป้ายทะเบียนมอเตอร์ไซต์ไปมา อีกทั้งยังอำพรางตัวโดยใช้เสื้อวินและเสื้อสะท้อนแสง เพื่อลดความสนใจของตำรวจ ที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดอยู่

 

ทั้งนี้ถ้าตำรวจมา สุนัขที่เลี้ยงไว้จะเห่ากระโชกทำให้ตนไหวตัวได้ทัน โดยหลังจากลักทรัพย์สินมาจะนำไปขายเพื่อนำเงินไปใช้ในชีวิตประจำวัน และซื้อยาเสพติดมาเสพ จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.มีนบุรี ดำเนินคดีต่อไป

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ นับเป็นภัยสังคม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ออกตระเวนก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินในหลายท้องที่ในเวลากลางวัน มีการวางแผน อำพรางตัวเจ้าหน้าที่ สร้างความเดือดร้อนในกับสังคมโดยรวมอย่างมาก

ข่าวยอดนิยม