ข่าว

เปิดคำรับสารภาพ รองหน.แก๊งยากูซ่า วิธีชำแหละศพ

10 ส.ค. 2567

เปิดคำรับสารภาพ ของรองหัวหน้าแก๊งยากูซ่า ถึงขั้นตอนการชำแหละร่างเพื่อนร่วมชาติ เพื่อแยกชิ้น ก่อนนำไปตระเวนทิ้งตามจุดต่างๆ

ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

10 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี คุมตัว นายคาโต้ ทากูย่า อายุ 50 ปี รองหัวหน้าแก๊งยากูซ่า และ นายฮิโรโตะ ซูซุกิ อายุ 33 ปี ลูกน้อง ผู้ต้องหา ฆ่าหั่นศพ เพื่อนรวมชาติ ชาวญี่ปุ่น  ก่อนจะนำชิ้นส่วนศพไปตระเวนทิ้งตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยพบชิ้นส่วนศพครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

เวลา 17.30 น. ที่โกดังร้าง ซอยจัดสรร หมู่4 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวนาย คาโต้ และนายฮิโรโตะ ซูซุกิ พร้อมกับล่ามแปลภาษา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใช้รถยนต์ สีขาว ของผู้สื่อข่าว 2 คัน แทนรถของกลาง

คันแรกจอดอยู่ด้านในโกดัง และคันที่สองจอดอยู่ด้านหน้า โดยก่อเหตุช่วงวันที่ 27-28 มี.ค.2567 หลังจากที่ทั้งหมดไปกินข้าวกับทางผู้เสียชีวิต และพามาลงมือฆ่าในโกดังดังกล่าว และถูกพบชิ้นส่วนมนุษย์ในวันที่ 19 เม.ย.2567

 

นายคาโต้ รับสารภาพว่า โกรธที่ผู้ตายไม่ยอมคืนเงินจำนวน 8 ล้านบาท ที่วานให้ไปทำธุระบางอย่างให้ แต่ผู้ตายไม่ได้ทำ ต่อมาจึงได้นัดกันไปกินข้าวเพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้พามาที่โกดัง ที่ตนได้เปิดเช่าไว้เมื่อช่วงต้นปี และใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ จากนั้นจึงลากศพลงมาจากรถแล้วเข้าไปในห้องเล็กๆเพื่อใช้มีดและเลื่อยชำแหละแยกชิ้นส่วนศพ ก่อนจะนำไปตระเวนทิ้งตามจุดต่างๆ

 

ส่วนนาย ฮิโรโตะ ยอมรับแค่ว่านั่งคุมตัวผู้ตาย ที่เบาะด้านหลังเท่านั้น ไม่ได้เข้าไปในโกดังแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่านั่งรถไปทิ้งชิ้นส่วนด้วย