ข่าว

ลิฟต์ทับช่างเทคนิค ดับ 1 ขณะซ่อมบำรุง ด้าน สนามบินสุวรรณภูมิ แจงสาเหตุ

อัปเดตลิฟต์ทับสุวรรณภูมิ ช่างเทคนิค ดับ 1 ขณะซ่อมบำรุง ด้าน สนามบินสุวรรณภูมิ ชี้แจง ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาด ในการทำงานของลิฟต์

13 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.25 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของบริษัทฯ ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาดูแลระบบลิฟต์ของ ทสภ. ได้รับอุบัติเหตุจนเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในขณะตรวจเช็คลิฟต์ บริเวณพื้นที่สำนักงานของสายการบิน อาคารเทียบเครื่องบิน A ชั้น 1 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร

จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิตชื่อ นายวิเศษรัตน์ (สงวนนามสกุล) เป็นช่างเทคนิคซ่อมบำรุงลิฟต์ โดยขณะเกิดเหตุอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่บำรุงรักษาลิฟต์ สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทสภ. ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พร้อมประสานทีมนิติเวชประจำท้องที่ จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

โดย ทสภ. ได้ทำการปิดกั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุชั่วคราวเพื่อทำการสอบสวน ทั้งนี้ ทสภ. ขอยืนยันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดในการทำงานของลิฟต์ในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

ทสภ. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและยืนยันว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ในการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ทสภ. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในการทำงานทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

 

ลิฟต์ทับช่างเทคนิค ดับ 1 ขณะซ่อมบำรุง ด้าน สนามบินสุวรรณภูมิ แจงสาเหตุ

ข่าวยอดนิยม