ข่าว

โจรใต้ ซุ่มยิงรถหุ้มเกราะ ชคต.สุวารี ในป่าทึบ

คนร้ายซุ่มยิงรถหุ้มเกราะ ชคต.สุวารี ขณะกำลังกลับจากภารกิจคุ้มกันคณะเหล่ากาชาดเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง โชคดีไร้คนเจ็บ คาดฝีมือกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ดักสังหาร จนท.รายวัน

เมื่อเวลา 14.22 น. วันที่ 13 ส.ค.67 ร.ต.อ.โทติวิทย์ แสงจันโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงรถหุ้มเกราะ รถยนต์ประจำ อส.ชคต.สุวารี บนถนนรอยต่อเขายือลาแป หมู่ที่ 3 บ.ยือลาแป ต.สุวารี อ.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ นายซูปียัน แดเมาะเล็ง นายอำเภอรือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

พบรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถหุ้มเกราะ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว จอดอยู่ภายในฐาน ชคต.สุวารี ซึ่งอยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่กระจกหน้าแตกและบริเวณตัวถังฝั่งตรงข้ามคนขับ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนของคนร้ายหลายแห่ง ส่วนหลังคาเหล็กที่มีผ้าใบสีดำคลุมทับมีร่องรอยรูกระสุนปืนของคนร้ายอีกจำนวนหนึ่ง และกระบะหลังมีปลอกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ อส.จำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็ฐรวบรวมหลักฐาน โดยยังไม่เข้าตรวสอบจุดเกิดเหตุ เนื่องจากพื้นที่เป็นป่ารกทึบ เกรงว่าคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหาร 

โจรใต้ ซุ่มยิงรถหุ้มเกราะ ชคต.สุวารี ในป่าทึบ
 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ประจำฐานชุดคุ้มครองตำบลสุวารี จำนวน 4 นาย ปฏิบัติภารกิจให้การรักษาความปลอดภัยคณะเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส มาเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่บ้านตันหยง ม.5 ต.บาตง อ.รือเสาะ เมื่อแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.ได้นำคณะเหล่ากาชาด เดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อในพื้นที่ อ.บาเจาะ เมื่อส่งคณะเหล่ากาชาดแล้ว มุ่งหน้ามาตามถนนผ่านเส้นทางเขายือลาแป 

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบ ริมทางด้านซ้ายมือของคนขับ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิง เมื่อรถยนต์ถูกกระสุนปืนพลขับได้รีบขับหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ส่วนกำลัง อส.ที่นั่งด้านกระบะหลังใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่คนร้าย ก่อนที่พลขับจะขับรถยนต์กลับมายังฐานๆ โดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 

 

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน ต่อมานายซูปียัน นายอำเภอรือเสาะ ได้มอบขนมปังปีบและกาแฟเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล ชุด ชคต.สุวารี ที่ปฏิบัติรักษาความปลอดภัยคณะที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม 

โจรใต้ ซุ่มยิงรถหุ้มเกราะ ชคต.สุวารี ในป่าทึบ

โจรใต้ ซุ่มยิงรถหุ้มเกราะ ชคต.สุวารี ในป่าทึบ

โจรใต้ ซุ่มยิงรถหุ้มเกราะ ชคต.สุวารี ในป่าทึบ

ข่าวยอดนิยม