ข่าว

ตำรวจ สยบชายคลั่ง ติดยานาน5-6 ปี หวั่นทำร้ายแม่-ยาย

ตำรวจ เข้าสยบชายคลั่ง ติดยานาน5-6 ปี หวั่นทำร้ายแม่-ยาย ด้านยาย เผยทั้งน้ำตา รักหลานมาก ยอมตายเพื่อหลานแต่ตอนนี้อยากให้พาไปรักษา

13 ส.ค.2567 เวลา 11.00 น.ตร.สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีชายหลอนยาคลั่งหนักถือไม้จะทำร้ายแม่ที่บ้านเลขที่ 4 บ้านสันติสุข หมู่ 11 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.พิทักษ์ นวลพา รอง สวป.สภ.บ้านดุง พร้อมสายตรวจเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที

 

ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า นายเขต อายุ 29 ปี เคยได้รับการบำบัดรักษาแล้ว และแม่อยากให้พาไปอีกครั้ง เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงใต้ถุนบ้าน พบนายเขตกำลังนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านยาย

 

เมื่อนายเขต เห็นตำรวจ จึงคว้าถือมีดทำครัวยาวประมาณ 20 ซม.วิ่งเข้าใส่ตำรวจทันที และขู่จะทำร้ายตำรวจ พร้อมกับร้องตะโกนว่า "จะมาฆ่าผมเหรอ อย่าเข้ามาใกล้แล้วกัน" จากนั้นจึงเดินถือมีดเข้าไปในบ้าน

ตำรวจ สยบชายคลั่ง ติดยานาน5-6 ปี หวั่นทำร้ายแม่-ยาย

ตำรวจที่เข้าระงับเหตุจึงได้วิทยุไปยังแม่ข่าย สภ.บ้านดุง ขอกำลังเสริมจากกู้ชีพและกู้ภัยเพราะหนุ่มคลั่งมีอาวุธมีดตำรวจเห็นท่าไม่ดีจึงเตรียมไม้ง่ามและโลห์กำลังพร้อมบุกเข้าประชิดตัว

 

 ระหว่างตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ แม่และยาย ของนายเขต ร้องตะโกนบอกนายเขตว่า "อย่าๆ ลูก ตำรวจจะมาช่วยออกมาดีๆ" 

นางมูล อายุ 74 ปี ยายของนายเขตพยายามจะเข้าไปหาหลานชาย ตำรวจจึงต้องพยายามห้ามและบอกว่า "อย่าเข้าไปยาย หลานคลั่งยาแล้วยังไม่ยอมวางมีดด้วย" ยายมูลจึงยอมเดินถอยออกมา

 

จากนั้นยายได้พูดกับตำรวจว่า "คุณตำรวจค่อยว่าค่อยจาเด้อ หลานคนนี้ชอบคนพูดดีๆ" ผ่านไปประมาณ 10 นาทีตำรวจพยายามกล่อมนายเขตต่อ แต่ยังไม่เป็นผล ตร.จึงตัดสินใจเข้าประชิดภายในบ้าน

 

นายเขตยอมวางมีดลงแต่ยังไม่ยอมออกจากบ้าน พร้อมร้องตะโกนบอกตำรวจว่า "อย่าเอาไม้ฟาดผมนะ" ตำรวจจึงเดินเข้าไปหา และพยายามล็อคแขนนายเขตไปไว้ด้านหลัง แต่เจ้าตัวไม่ยอม

ตำรวจ สยบชายคลั่ง ติดยานาน5-6 ปี หวั่นทำร้ายแม่-ยาย

ตำรวจหลายนายจึงบุกประชิดตัวตามยุทธวิธีเพื่อจับกุม นายเขตยังคงต่อสู้ พยายามดิ้นจนหลุดจากมือเจ้าหน้าที่ และพยายามดึงกระบองเหล็กที่เอวตำรวจเพื่อใช้เป็นอาวุธป้องกันตัว แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจสยบไว้ได้

ตำรวจ สยบชายคลั่ง ติดยานาน5-6 ปี หวั่นทำร้ายแม่-ยาย

ยายมูลเห็นตำรวจจับตัวหลานชายไป ก็ร้องไห้ตลอดพร้อมบอกตำรวจว่า "อย่าตีหลานนะ หลานคนนี้ยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ ยายสงสารหลาน มันไม่นอนกับแม่สักวัน มันมานอนแต่กับยายทุกวัน"

 

ด้านนางสมจิต  อายุ 54 ปีแม่นายเขต เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ลูกชายตาขวางถือไม้เดินเข้ามาหา ตนก็ตกใจวิ่งหนี และกลัวว่าเขาหลอนยาแล้วจะทำร้ายชาวบ้าน ก็รีบวิ่งบอกผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านก็ถามว่าจะทำให้ทำยังไง ตนจึงบอกว่าให้ตำรวจพาไปก่อน ให้พาไปรักษา

 

 ลูกชายเป็นลูกชายคนเล็กติดยาบ้ามาแล้ว 5-6 ปี เมื่อก่อนไม่เคยทำร้ายแม่ แต่วันนี้อาการหนักร้องตะโกนคนเดียวมาตั้งแต่เมื่อคืนว่าจะฆ่าตายให้ทั้งหมด สงสารลูก ก่อนเขาไม่ติดยาไม่เคยขู่ฆ่าหรือจะทำร้ายแม่ แต่พอติดยาก็กลัวจะฆ่าแม่ฆ่ายาย "เคยเห็นแต่ข่าว ก็สงสารลูกจะดีจะชั่วก็ลูกเราเหมือนเดิม"

 

ส่วนนางมูล  อายุ 74 ปียายนายเขต บอกว่า เห็นตำรวจมาจับหลานวันนี้ก็ร้องไห้ เพราะสงสารหลานมาก ยายเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ พ่อแม่เขาแยกทางกัน ก็อยากให้พาไปรักษา ยายก็รู้ว่าหลานคนนี้แม้จะติดยาแต่ไม่ทำร้ายยาย

 

แต่หากเขาจะหลอนหรือคลั่งยา จะเอามีดปาดคอยาย ยายก็จะยอมตายเพื่อหลานคนนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่ถูกหลานฆ่าและยังไม่อยากตาย ก็อยากให้พาไปบำบัดรักษา เสียเท่าไหร่ยายก็จะยอมจ่าย เพื่อให้หลานกลับมาเป็นคนดีของยายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม