ข่าว

"หมอเก่ง" ปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่ง รพ.

อัปเดตหมอเก่งหายตัว ล่าสุดปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา แพทย์เผย อาการยังวิฤกต ตำรวจเจอกระติกน้ำในห้องพัก เก็บหลักฐานส่งตรวจ

จากกรณีโลกออนไลน์ประกาศตามหา "หมอเก่ง" บุคลากรทางการแพทย์ ขับรถเก๋งคู่ใจหายตัวจากบ้านที่ จ.จันทบุรี นานกว่า 3 วัน ญาติตามหาวุ่น จนล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) เจ้าหน้าที่พบตัวมาเช่าห้องพักอยู่กับแฟนหนุ่ม ภายในซอยประชานิเวศน์ 38 แยก 11 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี โดยหมอเก่ง ยันสมัครใจมาเอง ไม่ได้ถูกทำร้าย หรือบีบบังคับ เผยมีปัญหากับทางบ้าน จึงยังไม่อยากติดต่อกลับ

\"หมอเก่ง\" ปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่ง รพ.

 

 

14 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา หลังทราบว่า หมอเก่ง ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว และยังอยู่ในห้องไอซียู

นพ.ราชิต เทอดสุวรรณ รองผอ. และ นางอ่อนน้อม ธูปะวิโรจน์ พยาบาลวิชาชีพ เปิดเผยว่า หมอเก่ง อายุ 50 ปี ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาจริง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันนี้ ด้วยอาการปวดท้อง รุนแรง ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำซีพีอาร์ จนฟื้นคืนชีพหัวใจชีพจรกลับคืนมาได้ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ หอพักผู้ป่วยวิกฤต อาการค่อนข้างวิกฤต แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

เบื้องต้นทราบข้อมูลจากแฟนของหมอเก่ง บอกว่า เมื่อ 3 วันก่อน หมอเก่งมีอาการปวดท้อง จนกระทั่งช่วงเช้ามืด ขณะมาพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา หมอเก่งมีอาการปวดท้องรุนแรงและเลือดไหลออกทางทวาร จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งยังไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับประวัติว่าผู้ป่วยว่ามีโรคประจำตัว หรือเกิดจากอะไรกันแน่ ต้องรอประสานทางครอบครัวให้ข้อมูลก่อน คาดว่าพ่อแม่ของหมอเก่งจะเดินทางมาถึงช่วงค่ำวันนี้

\"หมอเก่ง\" ปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่ง รพ.

 

 

ด้าน นายภานุวัฒน์ แช่มช้อย อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตนเองได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ให้รับผู้ป่วยที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้กับถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้โทรไปสอบถามรายละเอียดอาการของคนป่วยกับญาติซึ่งทราบว่าเป็นแฟนกัน บอกว่ามีอาการปวดท้อง ถ่ายเป็นเลือด มีอาการเกร็ง

ระหว่างที่กำลังเดินทางไป แฟนผู้ป่วยโทรกลับมาว่ากำลังแบกลงจากชั้น 2 และจะนำส่งโรงพยาบาลเอง ตนจึงให้จอดรอกลางทางจะรับผู้ป่วย พอไปถึงตนเองได้ตรวจดูอาการเบื้องต้นของคนป่วย รู้สึกตัวถามตอบได้บางประโยค จึงรีบนำขึ้นรถเพื่อนำส่ง วัดชีพจรความดันปกติ โดยแฟนของคนป่วย ขอให้เร่งนำส่งคนป่วยไปที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเร็วที่สุด

พอถึงโรงพยาบาลนำส่งเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ทำการเร่งตรวจวัดชีพจร ทำซีพีอาร์ ได้ประมาณ 15 นาที แพทย์ใส่อุปกรณ์ช่วยหายใจ เคลื่อนย้ายไปรักษาตัวชั้นที่ 2 ส่วนรายละเอียดผู้ป่วยว่าเป็นใครมาจากไหนตนเองไม่ทราบ แฟนคนป่วยไม่ค่อยบอกอะไร บอกเพียงว่ามาจาก จ.จันทบุรีและแวะพักที่อยุธยา ดูจากลักษณะของคนป่วยมีอาการปวดท้องนอนงอตัว

 

\"หมอเก่ง\" ปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่ง รพ.

ต่อมาช่วงเย็นวันนี้ (13 ส.ค. 2567) พ.ต.อ.อดิเรก โปธิปัน ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน เข้าตรวจสอบห้องพักของหมอเก่ง ในโรงแรมดังกล่าว ห้องพักมีเตียงนอนขนาดใหญ่ ผ้าขนหนูที่นอนถูกใช้แล้ว บนที่นอนไม่พบคราบเลือด หรือร่องรอยการต่อสู้

แม่บ้านที่ทำความสะอาดห้องได้นำกระติกน้ำเก็บความเย็นขนาด 750 ml มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พบมีเพียงน้ำเปล่า ไม่มีกลิ่น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

แม่บ้านโรงแรม ยังให้ข้อมูลว่า เข้ามาเก็บทำความสะอาดห้องพักแล้วบางส่วน หลังจากที่ทั้งคู่ออกไป จนมาทราบข่าวว่าคนที่พักในห้องป่วยมีอาการสาหัสจึงหยุดทำความสะอาด ขณนั้นพบน้ำเปล่า 2 ขวด น้ำอัดลม 1 ขวด ถูกเปิดกินทั้งหมด และซองยา ซึ่งตนได้เก็บไปทิ้งแล้ว

\"หมอเก่ง\" ปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่ง รพ.
 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหอพัก บันทึกภาพรถกระบะสีขาว เลี้ยวเข้ามาจากถนนสายเอเชียเพื่อเข้าพักที่โรงแรมเมื่อเวลาประมาณ 22.29 น. ของวันที่ 12 ส.ค. จากนั้นหมอเก่ง และแฟนหนุ่ม ไม่ได้ออกจากห้องพัก จนเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค. ได้โทรศัพท์สั่งน้ำอัดลมจำนวน 1 ขวด น้ำเปล่า 2 ขวด ให้พนักงานไปส่งที่ห้องพัก กระทั่งเวลา 04.00 น. แฟนหมอเก่ง ได้ขับรถออกจากโรงแรม ไปด้วยความรวดเร็ว โดยไม่แจ้งให้พนักงาน

 

\"หมอเก่ง\" ปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่ง รพ.

 

ข่าวยอดนิยม