ข่าว

อดีตตำรวจ เครียด ปัญหาเยอะ โรครุมเร้า คิดสั้นปลิดชีพตัวเอง ดับคาห้องนอน

15 ส.ค. 2567

อดีตตำรวจ เกษียณอายุราชการ วัย 75 ปี เครียด ปัญหาพี่น้อง โรครุมเร้า คิดสั้นปลิดชีพตัวเอง เสียชีวิตภายในห้องนอน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ส.ค. 67 ร.ต.อ.ไพโรจน์ ชูมณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตนเองเสียชีวิตคาที่ ทราบภายหลังว่าเป็น อดีตตำรวจ โดยเหตุเกิดภายในห้องนอน ภายในบ้านพัก ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาลนิติเวช โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู 

 

 

ในที่เกิดเหตุปลูกเป็นบ้านปูนยกพื้นชั้นเดียว ภายในห้องนอนของบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนอยู่บนที่นอน สวมเสื้อยืดคอกลมตำรวจ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล นอนหงายเสียชีวิต สภาพศพมีเลือดทะลักออกจากปากและศรีษะเปื้อนเสื้อและที่นอน ส่งกลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง ใกล้กันกับมือขวาพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่บนที่นอน ทราบชื่อต่อมา พ.ต.ท.ถวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี อดีตข้าราชการตำรวจเกษียณอายุราชการ 

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า พ.ต.ท.ถวัลย์ ใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากตนเอง กระสุนทะลุศรีษะด้านซ้ายบน ลูกกระสุนตกอยู่ในผ้าห่ม คาดว่าจะใช้ผ้าห่มคลุมศรีษะก่อนที่จะปลิดชีพตัวเองจนเสียชีวิตคาที่ 

 

 

อดีตตำรวจคิดสั้น

 

จากการสอบสวน ภรรยา หลังจากเกษียณอายุราชการผู้เสียชีวิตได้มาอยู่ที่จังหวัดอ่างทอง กับตนเอง 2 คน ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 2-3 วันก่อน สามีเคยบ่นกับตนเองว่าอยากตาย ซึ่งสามีล้มป่วยเป็น โรคซึมเศร้า และ พาคินสัน ประกอบเกิดความเครียดเกี่ยวกับปัญหาเรื่องญาติพี่น้องในครอบครัว ซึ่งก่อนเกิดเหตุน้องชายของผู้ตายได้แวะมาหา แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่าคุยกันเรื่องอะไร 

 

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาสามีได้เดินเข้าไปในห้องนอน ส่วนตนเองอยู่ห้องโถงด้านนอก หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมาในห้อง จึงได้เรียกเพื่อนบ้านและเข้าไปดูก็พบว่าสามีของตนเองใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เดินทางมาตรวจสอบ 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมได้ทำการบันทึกภาพและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา กระทรวงยุติธรรม เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

โดย : กนกศักดิ์