ข่าว

เปิดปม สังหารโหด พี่สาวเล่า สาเหตุ ก่อน "สายฝน" นักมวยดัง สังหารพ่อดับคาบ้าน

15 ส.ค. 2567

"สายฝน นักมวยชื่อดัง" คลั่งคว้ามีดปาดคอพ่อเสียชีวิตคาบ้าน ก่อนหนีขึ้นเขาสูงซ่อนตัว เจ้าหน้าที่เร่งตามตัว ด้านพี่สาวเล่าปมเหตุ ก่อนเกิดเรื่องสลด

15 ส.ค. 67 เกิดเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญ เมื่อนักมวยชื่อดังในจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นแชมป์หลายสมัย เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดปาดคอพ่อตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06:04 น. สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จึงเข้าไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายเวนุง อายุ 83 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิต ใกล้กันนั้นพบมีดตกอยู่ พร้อมคราบเลือดเต็มพื้น จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคืบนายฮาเซ็ง วาหนิ หรือ "สายฝน รัตนภาณุ" เป็นนักมวยไทยชื่อดัง อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิตที่ลงมือใช้มีดปาดคอพ่อตนเองพ่อเกือบขาด ในขณะที่ละหมาดในตอนเช้า ก่อนนายฮาเซ็ง จะหลบหนีขึ้นไปบนเขาบือยอภายในชุมชน 

ในที่เกิดเหตุพบ พี่สาว ของผู้ก่อเหตุ ที่เล่าให้จนท. ฟังว่า น้องชายน่าจะเกิดความเครียดสะสมจากปัญหาการเงิน หลังจากไม่ไฟล์ชกมวยมานานกว่า 3-4 เดือนแล้ว ทั้งนี้อยากให้น้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับกุมตัวโดยไม่ใช้ความรุนแรง 

 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน และชุดพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบปาคำพยาน ผู้เห็นเหตุการณ์ 

 

เบื้องต้น พบว่านายฮาเซ็ง มีประวัติเสพยาเสพติด และไม่ได้ซ้อมชกมวยมานานแล้ว จนมีอาการหลอนยาเสพติด จึงก่อเหตุ ใช้มีดปาดคอพ่อตัวเองเสียชีวิต สำหรับประวัติการชกของสายฝน รัตนภาญุ หรือ นายฮาเซ็น วาหนิ (อูเสง) เป็นนักมวยไทยชื่อดัง อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดยะลา ที่มีสถิติการชก 72 ครั้ง ชนะ 59 ครั้ง แพ้ 12 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง