ข่าว

นายยู หนุ่มคนสนิทร่ำไห้ อยากจบชีวิตตามหมอเก่ง เผย สาเหตุหนีออกจากบ้าน

15 ส.ค. 2567

นายยู หนุ่มคนสนิทหมอเก่ง ร่ำไห้เผยสาเหตุ หนีออกจากบ้าน เพราะอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ ปัดรู้เห็นปมสั่งไซยาไนด์

15 ส.ค. 2567 ความคืบหน้าการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "หมอเก่ง" นายอุดมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.บางสระเก้า จ.จันทบุรี ซึ่งเสียชีวิตอย่างปริศนา ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวนายยู หนุ่มคนสนิท มาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้าย ก่อนหมอเก่งจะมีอาการปวดท้องรุนแรง หัวใจหยุดเต้น ถูกช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ระหว่างตำรวจนำตัวนายยู ลงจากรถ เจ้าตัวเปิดเผยกับนักข่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเต่ไม่รู้เรื่องการสั่งไซยาไนด์ ตนเองก็อยากจะไปตามเขา สิ่งสุดท้ายที่อยากจะทำ คืออยากไปร่วมงานศพของหมอเก่ง เสียใจกับเหตุการณ์ รู้ว่าหมอเก่งมีโรคประจำตัว ที่หนีออกมาจากบ้าน เพราะอยากไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกัน

 

นายยู หนุ่มคนสนิทร่ำไห้ อยากจบชีวิตตามหมอเก่ง เผย สาเหตุหนีออกจากบ้าน
 

 

เปิดข้อมูลหนี้สิน หักหัวคิวแรงงานต่างด้าว มีชื่อ "หมอเก่ง" ร่วมด้วย

 

มีรายงานว่า นายยู คบหากับหมอเก่ง อย่างเปิดเผย มาตั้งเเต่ปี 2564 ไปไหนมาไหนด้วยกัน มีการลงภาพเฟซบุ๊ก ขึ้นรูปโปรไฟล์คู่กันอย่างเปิดเผย ญาติของทั้ง 2 ฝ่ายรับรู้ หมอเก่ง เคยพานายยู ไปสมัครเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อ 2 ปีก่อน

นอกจากนี้นายยู ยังมีงานประจำ ขับรถยนต์ให้กับ รพ.สต. ประจำตำบล เเละยังหารายได้พิเศษ ด้วยการเป็นเซลล์ เป็นนายหน้าในการจัดหาเเรงงานต่างด้าว โดยได้หัวคิวหัวละ 1 พันบาท ให้บริษัทจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวเเห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ระยะหลังมีปัญหาเรื่องการเงิน

ช่วงปี 2566 นายู ไปสมัครงานเป็นนายหน้าหาเเรงงานต่างด้าว เเรกๆ หาลูกค้าส่งให้กับบริษัท เเต่ระยะหลังนายยู เงียบหายไป จนมาเดือน ก.ค. 2567 บริษัทที่จัดหางานได้จ่ายเงิน เเละโอนเงินให้กับนายยูไป 1 แสนบาท เเต่กลับไม่มีการรับรองเอกสารมาส่งให้ พอทางบริษัททวงถามนายยูู อ้างว่า งานยุ่งไม่มีเวลามาเคลียร์

ทางบริษัทตรวจสอบพบว่านายู มีพฤติกรรม ยักยอกเงินบริษัท ประสานหาเเรงงานเก็บเงินค่าหัวคิวไว้เอง เเละบวกราคาเพิ่มจากค่าหัวคนละ 20,000 บาท เก็บเพิ่มเป็น 30,000 บาท และตรวจสอบเอกสารการรับเงินสด พบชื่อหมอเก่ง เเละพบชื่อของนายยู เซ็นรับเงินในบางรายการ รวมๆ ประมาณ 2 เเสนบาท ซึ่งทางบริษัทรวบรวมเอกสารไปเเจ้งความกับตำรวจกับ สภ.เมืองจันทบุรี เอาผิดนายยู เเละ หมอเก่ง 

 

 

ขณะเดียวกัน ญาติบอกว่านายยู เลิกกับหมอเก่ง ไปได้ 1 เดือนเเล้ว เเต่ปรากฏว่าไปไม่รอด โทรกลับมาง้อคืนดีกัน ทางบ้านอยากให้เลิกกัน ซึ่งทางบ้านหมอเก่งรับรู้ว่า หมอเก่งหายไปกับนายยู จึงโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเเละสื่อไปถึงนายยู เพื่อจะให้นายยู พาตัวหมอเก่งกลับมา เเต่ปรากฎว่ากลายเป็นข่าวใหญ่โต