ข่าว

ยู สารภาพ สั่งสารพิษ เกลือทอง ผสมกินมื้อสุดท้ายกับ หมอเก่ง แต่รอดเพราะอ้วก

16 ส.ค. 2567

"นายยู" เพื่อนชายคนสนิทของ "หมอเก่ง" รับสารภาพ ซื้อสารพิษ "เกลือทอง" มาผสมกินเป็นอาหารมื้อสุดท้าย แต่รอดเพราะอ้วกออก

จากกรณี เพจ รพ.สต.หนองชิ่ม ประกาศโพสต์ตามหา "หมอเก่ง" เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี หลังหายตัวไปขณะชับรถยี ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ 3566 ระยอง เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งทางครอบครัวได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แหลมสิงห์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบตัว "หมอเก่ง" แล้วเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา อยู่กับแฟนหนุ่มใน ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในชอยประชานิเวศน์ 38 แยก 11 โดย หมอเก่ง ยืนยันกับทางตำรวจว่า สมัคร ใจมา ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย และไม่ได้ถูกบีบบังคับ แต่มีปัญหากับทางบ้าน จึงยังไม่อยากติดต่อกลับไป 

 

จากนั้นมีรายงานข่าวว่า "หมอเก่ง" ถูกนำตัวส่งโรง พยาบาล โดยแพทย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา เผยว่า หมอเก่ง ถูกแฟนหนุ่มพามาส่งโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วง เวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ด้วยอาการ ปวดท้องอย่างรุนแรง ไม่รู้สึกตัว และหัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องช่วยทำซีพีอาร์จนฟื้นคืนชีพกลับมาได้ 

 

กระทั่งมีรายงานว่า หมอเก่ง เสียชีวิตแล้ว ส่วนหนุ่ม คนสนิทหลังหายตัวไป ได้ติดต่อเข้าพขเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ส.ค. 67 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้ากับ พล.ต.ต. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ทราบว่า หลังสอบปากคำ นายชัยพร หรือนายยู เพื่อนชายคนสนิท ให้การได้ข้อมูลมากขึ้น 

โดยเมื่อคืนวันที่ 13 ส.ค. ได้มาพักที่หอพักใน จ.นนทบุรี ซึ่งได้สั่งอาหารมาทาน ซึ่งทั้งสองคนตกลงกันแล้วว่าเป็นอาหารมื้อสุดท้าย ซึ่งหมอเก่งได้สั่งส้มตำซึ่งหมอเก่งได้สั่งส้มตำและแกงเห็ด ส่วนในยูสั่งผัดกะเพราไก่กรอบ 

 

หลังจากนั้นก็ทาน เมื่อทานเสร็จนายยูได้เดินเข้าห้องน้ำ พอออกจากห้องน้ำ หมอเก่งซื้อแก้วน้ำสองใบ จากนั้นทั้งสองคนก็ดื่มน้ำในแก้ว หลังจากนั้นนายยูได้ไปล้วงคออาเจียนออกจนเป็นน้ำสีเขียว ส่วนหมอเก่งไม่ได้ล้วงคอออก แต่ขณะนั้นยังไม่ได้มีอาการอะไร จากนั้นหมอเก่งได้มีการส่งข้อความไปหาเพื่อน ว่าให้มารับศพสองศพ

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปที่หอพักทั้งสองจึงได้เดินทางออกมา ซึ่งระหว่างทางนายยูมีการแวะอาเจียรตลอดทาง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดระหว่างทาง พบว่ามีการจอดรถตามข้างทางจริง 

 

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวต่อว่า สารที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากถังขยะที่หอพักที่ทั้งสองคนเข้าพัก จนพบซอง เกลือทอง ซึ่งพบสารชนิดนี้เป็นสารที่ใช้ในการลอกทองคำ ทางเคมีเรียกว่า โปแตสเซียมไซยาไนท์ ซึ่งมีผลทางร่างกาย 

 

หลังจากนั้นหมอเก่งมีอาการประมาณตีสามกว่า จึงได้ติดต่อกับทางกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล ส่วนเกลือทองตัวนี้นายยูเป็นคนสั่งซื้อ และให้การรับสารภาพว่าเป็นคนสั่งซื้อจริง 

 

หลังจากนายยูส่งหมอเข้าโรงพยาบาลเกิดอาการเครียด และไม่อยากเจอหน้าญาติของหมอเก่ง จึงได้หลบออกไป สำหรับเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องการสมัครใจฆ่าตัวตายทั้งคู่ 

 

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตร พบว่าหมอเก่ง มีอาการเลือดแข็งตัว และมีเลือดไหลออก ค่าตับสูง ไตวาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมอีกครั้ง พร้อมกับสอบปากคำพนักงานโรงแรมอีกครั้ง ส่วนเกลือทองต้องส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 

 

สำหรับข้อหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับนายยู ซึ่งต้องสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานว่านายยูมีส่วนทำให้หมอเก่งเสียชีวิตหรือไม่ หรือการกระทำที่ร่วมกันกินไซยาไนท์ หรือสารพิษเข้าไปมีความผิดทางกฏหมายหรือไม่ 

 

ส่วนความผิดที่แหลมสิงห์จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เรื่องนี้มีการสมัครใจฆ่าตัวตาย มีกสรวางแผนเป็นขั้นตอน 

 

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวอีกว่า นายยูรับสารภาพว่าเป็นคนสั่งเกลือทองมาเอง มีหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งตนเองได้ทำการทดลองสั่งมาเองด้วย ส่วนเรื่องสมัครใจกินเกลือทองหรือถูกบังคับ ในห้องผู้เสียชีวิตอยู่กับนายยู 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหลักฐานอื่น ดูจากหลักฐานและคำให้การเป็นการสมัครใจฆ่าตัวตาย 

 

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเรื่องหนี้สิน ของทั้งคู่ ซึ่งต้องให้ที่แหลมสิงห์เป็นคนสืบสวนว่ามีหนี้สินอะไรบ้าง และให้ทางญาติอธิบายว่ามีหนี้สินอะไรบ้าง ซึ่งนายยูให้การว่ามีหนี้สินจำนวนมาก จึงได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยสั่งอาหารมื้อสุดท้ายกินที่ทจ.นนทบุรี ก่อนที่จะเดินทางออกมา แต่ดูจากข้อความเวลาที่ส่งให้เพื่อนคือเวลาที่อยู่ที่ จ.นนทบุรี