ข่าว

จับสึก "เอ็ม ปืนโหด" บวช 1 เดือน ก่อนห่มผ้าเหลืองยิง 2 ศพ แม่สาวลั่น ไม่อโหสิ

18 ส.ค. 2567

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาว ถูก "เอ็ม ปืนโหด" ขู่นานนับปี ก่อนถูกยิงดับ ทั้งที่ยังบวชเป็นพระ ลั่นไม่อโหสิ เจ้าอาวาส เผย เป็นคนอัธยาศัยดี

18 ส.ค. 2567 น.ส.แพรวมณี อายุ 28 ปี แฟนสาวนายเอ็ม เดินทางมา สภ.เพ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า นายเอ็มขู่ฆ่าครอบครัวมานานนับปีแล้ว ตนเองและครอบครัวไม่เคยตอบโต้ และ ตายใจว่าเค้ายังบวชอยู่ กระทั่งมาทราบข่าวเค้าหนีการบวชมาก่อเหตุ ฆ่าลูกสาว คือน.ส.แพรวมณี  อายุ 28 ปี รู้สึกเสียใจมากว่าทำไมต้องทำกันขนาดนี้ ตอนนี้ครอบครัวเสียใจมากกำลังเตรียมคัดค้านประกันตัวและไม่มีทางอโหสิกรรมให้นายเอ็มเด็ดขาด 

 

นายปริญญา จาดเลน อายุ 47 ปี จนท.ปกครองเมืองระยอง ผู้ที่คุมตัวนายเอมมาส่งให้ตำรวจ ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่าขณะนายเอ็มก่อเหตุยังไม่ได้สึกจากการเป็นพระ หลังคุมตัวได้พาไปศึกที่วัดเพ แล้วคุมตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นนายเอ็มมีปัญหากับแฟนมายาวนานรายละเอียดตรงนี้ต้องรอตำรวจสอบปากคำ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

เมื่อ14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง หลังทรทบข่าวว่านายเอ็ม ผู้ก่อเหตุได้แหกผ้าเหลืองมาก่อนเหตุ สอบถามเจ้าอาวาสวัด พระครูวินัยธร บุญพา อาจาโร เจ้าอาสวัดในชากให้สัมภาษณ์ว่า นายเอ็มได้มาบวชที่วัด 1 เดือนแล้ว ก่อนไปก่อเหตุยังไม่ได้ศึกอย่างเป็นทางการ เค้าหายไปหลัง 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ตอนเช้าไม่พบจึงไปออกตามหา กระทั่งในช่วงสายมาทราบข่าวว่า นายเอ็มไปก่อเหตุสลด 

 

ระหว่างบวชนายเอมไม่เคยพูดอะไรให้ฟัง ไม่รู้มาก่อนเลยว่านายเอ็มจะไปก่อเหตุแบบนี้ เค้าปฏิบัติธรรมปกติ อัธยาศัยดี ไม่คิดเลยเค้าจะก่อเกตุสะเทือนใจ เจ้าอาวาสยังพาไปดูห้องที่นายเอ็มจำวัด เป็นห้องหมายเลข 2 ซึ่งตอนนี้ปิดล็อกไว้รอตำรวจมาตรวจสอบ 

 

พระภัทราวุธ พระลูกวัดในชากที่บวชพร้อมกับนายเอมกล่าวว่า นายเอ็มเป็นเพื่อนรุ่นพี่บวชมาพร้อมกันได้ 1 เดือน ขณะบวชได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน เค้าไม่เคยพูดความในใจหรือเล่าอะไรให้ฟัง หลังมาทราบข่าวว่าไปก่อเหตุรู้สึกเสียใจมาก ตอนนี้ได้แต่ทำใจและอโหสิกรรมในเรื่องที่เกิดขึ้น