ข่าว

กัน จอมพลัง จี้สอบมหาวิทยาลัย ปล่อยเด็กช่างรุมตื้บ 2 พ่อลูก

19 ส.ค. 2567

กัน จอมพลัง บุกกระทรวงอุดมศึกษาฯ จี้สอบมหาวิทยาลัย ปล่อยเด็กช่างรุมทำร้าย 2 พ่อลูกถึงในสถาบัน จากปมร้อนรุ่นพี่ รับน้องโหด

ร้องสอบเด็กช่าง

วันที่ 19 ส.ค. 2567 เวลา 10.00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย 2 พ่อลูก ที่ถูกรุ่นพี่ รับน้องโหด และถูกเด็กช่างรุมทำร้ายร่างกายในโรงเรียน หลังพาน้องไปลาออก เดินทางมาที่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อสอบถามความชัดเจน ถึงมาตรการเยียวยาช่วยเหลือและป้องกันเหตุในอนาคต เพราะมีองค์กรเถื่อนไปชักชวนเด็กในโรงเรียน พร้อมกับให้ตรวจสอบว่าเด็กที่ก่อเหตุ เป็นนักเรียนในสถาบันอยู่หรือไม่ สมมุติผลออกมาว่าไม่ใช่นักเรียนทางโรงเรียนจะแจ้งความหรือไม่ และให้ช่วยตรวจสอบว่ามีครูรู้เห็นเป็นใจกับองค์กรนี้หรือไม่

 

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ฝากกระทรวง อว. ให้ไปถึงทางมหาวิทยาลัย ว่า หลังจากนี้จะมีมาตรการอย่างไร หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ และอยากถามว่าทางมหาวิทยาลัยรู้หรือไม่ว่ามีองค์กรแบบนี้ และบุคคลพวกนี้ยังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอยู่หรือไม่ รวมถึงเรื่องบัตรประชาชนน้องที่ถูกรุ่นพี่ยึดไปนั้นตอนนี้อยู่ที่ไหน และทราบหรือไม่ว่ารุ่นพี่มีคำสอนพิสดาร กลอนต่างๆ ถึงขั้นมีคำสอนให้สังหารคนและให้ต่อยครู พร้อมทั้งจะเปิดหลักฐานเด็ด

ส่วนเรื่องที่มีคนบอกว่าโรงเรียนไม่เกี่ยว ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ดังไปถึงประเทศจีน ไปสู่สายตาชาวโลก มีคนดูเป็นจำนวนมาก ตนว่าควรต้องรีบแก้ไข และขอให้รุ่นพี่ที่ว่าตนมีหลักฐานหรือไม่ ขอให้มาเจอหน้ากัน และตอนนี้มีคนในกลุ่มที่อยากจะมอบตัว ขายเพื่อนส่งข้อมูลหลายอย่างให้ตนแม้กระทั่งที่อยู่และตัวบุคคล

 

อย่างไรก็ตาม จะรายงานให้ทราบ หลังจากประชุมกับ น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งได้รับมอบหมายจาก น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รักษาการ รมว. อว. ให้เป็นผู้แทนมาร่วมผู้คุยปรึกษาหาทางแก้ไขให้ทราบต่อไป หลังจากประชุมเสร็จ