ข่าว

ครอบครัว "จ่าพั้นช์" ร้องความยุติธรรม "เซ็นสามพระยา" ยิงดับลานเบียร์หัวหิน

20 ส.ค. 2567

แฟนสาว "จ่าพั้นช์" ร้องความยุติธรรม "เซ็นสามพระยา" ที่ปรึกษา กก.ตร. ยิงดับลานเบียร์หัวหิน เผยผู้ก่อเหตุได้ประกันตัว - กล้องวงจรปิดคลับดังถูกถอดปริศนา

ครอบครัว \"จ่าพั้นช์\" ร้องความยุติธรรม \"เซ็นสามพระยา\" ยิงดับลานเบียร์หัวหิน

เมื่อเวลา 04.00 น. คืนวันที่ 18 ส.ค. 67 พ.ต.ต.สุรพงษ์ ประทุมวัน สว.สอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบฯ รับแจ้งเหตุมีผู้ถุกยิงเสียชีวิต ในคลับ - ลานเบียร์ชื่อดัง ภายในซอยหัวหิน 80 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ แพทย์ รพ.หัวหิน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดฯ ชุดสืบสวนและมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่าง จ.ส.อ.โรจชนะภณ (จ่าพั้นช์) โรจน์ชนะภานิช อายุ 31 ปี นายสิบการข่าวกรมนักเรียน สังกัดโรงเรียนทหารราบค่ายธนะรัชต์ปราณบุรี ในชุดเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่หน้าอก2 นัด นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตภายในร้าน ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวที่มาดูศพ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชายอีก2ราย ถูกกระสุนลูกหลงยิงเข้าที่แขนขวาและเอวขวา คนละ1นัด

ครอบครัว \"จ่าพั้นช์\" ร้องความยุติธรรม \"เซ็นสามพระยา\" ยิงดับลานเบียร์หัวหิน

ด้าน นายจักรกฤษ หรือ "เซ็น" อายุ 34 ปี ที่ปรึกษา กก.ตร.สภ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.จ่อยิง จ.ส.อ.โรจชนะภณ หรือ จ่าพันซ์ โรจน์ชนะภานิช อายุ 31 ปี นายสิบการข่าวกรมนักเรียน โรงเรียนทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี เสียชีวิตคาที่จากทะเลาะวิวาท ภายในร้าน TINY Club ซอยหัวหิน 80 ถ.เพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน และกระสุนลูกหลงถูกนักเที่ยวชายอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดกลางดึก วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายจักรกฤษได้เข้ามอบตัวกับตำรวจให้การรับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.อ.โรจชนะภณ เสียชีวิตจริง จึงแจ้งข้อหามีความผิดฐาน ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ขณะที่ คณะ กต.ตร.สภ.หัวหิน มีคำสั่งที่ 2/2567 ให้ปลดนายจักรกฤษออกจากตำแหน่ง ที่ปรึกษา คณะ กต.ตร.สภ.หัวหิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.67 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ นายอำเภอหัวหิน ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เสนอปิดผับที่เกิดเหตุเป็นเวลา 5 ปี

ครอบครัว \"จ่าพั้นช์\" ร้องความยุติธรรม \"เซ็นสามพระยา\" ยิงดับลานเบียร์หัวหิน

ขณะที่ในวันนี้ นางสุภรดา วรรณพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังก์พง อ.ปราณบุรี มารดา จ.ส.อ.โรจชนะภณ ผู้เสียชีวิต พร้อมครอบครัว ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดวังก์พง อ.ปราณบุรี มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จ.ส.อ.โรจชนะภณ ตรงจุดที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในผับที่เกิดเหตุ โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพขณะทำพิธีแต่อย่างใด

ครอบครัว \"จ่าพั้นช์\" ร้องความยุติธรรม \"เซ็นสามพระยา\" ยิงดับลานเบียร์หัวหิน

นางสุภรดา วรรณพันธุ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยอมรับว่าแม่ยังทำใจไม่ได้ เรื่องที่เกิดขึ้นมันเร็วมาก ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้กำลังใจ โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวที่มีการเผยแพร่ข่าวให้ต่อเนื่อง คิดว่าลูกชายคงไม่ตายฟรี โดยช่วงเย็นวันนี้คุณพ่อและลูกสาวจะนำร่างจ่าพั้นช์กลับจากโรงพยาบาลตำรวจมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดวังก์พง ปราณบุรี แต่จะยังไม่เผาศพจนกว่าครอบครัวจะได้รับความยุติธรรม ส่วนทางคดียังไม่มีมีการแจ้งความคืบหน้ามาที่แม่ คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ทั้งนี้ครอบครัวคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลและทุกช่องทางโดยหวังว่าลูกชายจะได้รับความเป็นธรรม

ครอบครัว \"จ่าพั้นช์\" ร้องความยุติธรรม \"เซ็นสามพระยา\" ยิงดับลานเบียร์หัวหิน

ด้าน นางสาวบัวบูชา ภรรยา จ.ส.อ.โรจชนะภณ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมญาติๆ และ หัวหน้างานจ่าพั้นช์ ซึ่งเป็นนายทหารศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ รวมกว่า 10 คน ร่วมยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีอิทธิพลและมีเงิน รู้จักกับนักการเมืองท้องถิ่น เกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความยุติธรรม ส่วนกรณีข่าวลือว่าครอบครัวผู้เสียชีวิตเรียกร้องเงินนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ครอบครัวเพียงต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิตเท่านั้น และไม่ต้องส่งคนมาเจรจา จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ครอบครัว \"จ่าพั้นช์\" ร้องความยุติธรรม \"เซ็นสามพระยา\" ยิงดับลานเบียร์หัวหิน

ล่าสุดแฟนสาวของ จ่าพั้นช์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเผยความคืบหน้าว่า "เซ็นสามพระยา" ร้องขอความยุติธรรม ระบุ "ตอนนี้ผู้ก่อเหตุคนยิงแฟนเรา ได้ประกันตัวแล้ว ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน ยิงทหารตายต่อหน้าคนเป็นร้อย ยังประกันตัวได้ แล้วถ้ายิงคนประชาชนทั่วไปจะเป็นยังไง เราไปคัดค้านการประกันตัวแล้วก็ไม่เป็นผล ต้องเริ่มยังไง ตอนนี้ทางตันไปหมด ทางคนยิงมีทนายช่วยถึง4คน แต่เราไม่มีเลย"

 

Cr. เนื้อหาจาก ห้องข่าวเพชรบุรี