ข่าว

เปิดใจพ่อ “จ.ส.อ.” เสียงสั่น หวั่นลูกถูกยิงตายฟรี เหตุมือลั่นไกมีอิทธิพล

21 ส.ค. 2567

เปิดใจพ่อ “จ.ส.อ.” เสียงสั่นเครือ หวั่นลูกถูกสังหารฟรี หลังถูกซัลโวคาผับ ร้องกองทัพช่วยเหลือ เหตุคู่กรณีมีอิทธิพล

พ.ท.กิตติพงศ์ พ่อของ จ.ส.อ.โรจชนะภณ ผู้เสียชีวิต 21 ส.ค. 2567  เวลา 10.20 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา พ.ท.กิตติพงศ์ พ่อของ จ.ส.อ.โรจชนะภณ อายุ 31 ปี หรือ จ่าพั้นช์ นายสิบการข่าว กรมนักเรียนโรงเรียนทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เสียชีวิต จากการถูกนายจักรกฤษ หรือ เซ็น อายุ 34 ปี เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.หัวหิน ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่ ร้านผับแห่งหนึ่ง ในซอยหัวหิน 80 ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 04.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา

 

หลังเกิดเหตุนายจักรกฤษ ได้เข้ามอบตัวและได้รับการประกันตัว ทางครอบครัวได้ร้องขอความช่วยเหลือจากกัน จอมพลัง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีดังกล่าว

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ญาติของ จ.ส.อ.โรจชนะภณ เป็นทหารชั้นผู้น้อย อยากให้ตนช่วยเหลือ หลังผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว ทั้งครอบครัวคิดว่ามันเป็นธรรมแล้วหรือ ที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน กลับได้รับการประกันตัว โดยครอบครัวกังวลว่าทางผู้ก่อเหตุรู้จักกับตำรวจ และผู้มีอำนาจในจังหวัดหรือไม่ อย่างไร

 

ตนจึงได้ประสานไปยัง ผบช.ภ.7 เนื่องจากทางครอบครัวกังวลว่าผู้ต้องหารู้จักกับคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ทาง ผบช.ภ. 7 ได้สั่งการให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคดีนี้ทันที เพื่อความสบายใจของครอบครัว

 

กัน จอมพลัง กล่าวต่อว่า สิ่งที่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตกังวลอีกประเด็นหนึ่งคือเรื่องกล้องวงจรปิด เมื่อมีคลิปของคนถอดกล้องวงจรปิดออก มีการซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน มีการปกปิดเพื่อปกป้องใครหรือไม่ เหตุการณ์นี้มีตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ตำรวจได้ระงับเหตุหรือไม่ และหลังเกิดเหตุมีการถอดกล้องออกทำไม ตนจึงได้ประสานงานกับทางกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อให้ช่วยเหลือครอบครัวของทหารรายนี้ ให้ได้รับความเป็นธรรม

 

สิ่งที่น่าเสียใจกับการสูญเสียในเรื่องนี้ สาเหตุเพียงแค่เดินชนกันเท่านั้น ขณะที่คนร้ายชักปืนออกมายิงเขาเลย มันน่าหดหู่ถึงจะเป็นทหารชั้นผู้น้อย แต่เขาเป็นทหารที่มีฝีมือ เป็นทหารหน่วยพิเศษ กว่าจะฝึกออกมาได้แต่ละคนใช้เวลามหาศาล เป็นการสูญเสียที่น่าเสียดายมาก

 

จากนี้จะประสานผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ตรวจสอบว่า ผับดังกล่าวเปิดอยู่ใกล้ สภ.หัวหิน นิดเดียว เปิดถึงตี 4 ปล่อยให้คนเอาอาวุธปืนเข้าไปได้อย่างไร ต้องมีการตั้งคำถาม พร้อมลงพื้นที่ที่หัวหิน อยากจะรู้มาตรการในเรื่องความปลอดภัย ว่าปลอดภัยจริงไหม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับที่เมืองหัวหิน ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เชื่อถือได้

 

พ.ท.กิตติพงศ์ พ่อของ จ.ส.อ.โรจชนะภณ กล่าวว่า อยากให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงที่สุด หลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ก็ได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว เชื่อว่าเขามีบารมี และรู้จักกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อย่างแน่นอน อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรม ขณะนี้ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงหวา กลัวว่าครอบครัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย คดีนี้ตนสูญเสียลูกชายไปแล้วทั้งคน อยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษถึงที่สุด

 

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมภายหลังเข้าพบตัวแทนจากกองทัพบก ว่า กองทัพบกให้ความเชื่อมั่นว่าจะไม่ทอดทิ้ง  จ.ส.อ.โรจชนะภณ อย่างแน่นอนและยินดีช่วยเหลือทุกอย่างตามที่ครอบครัวร้องขอ