ข่าว

กัน จอมพลัง ประสานคดี "จ่าพั้นช์" ชี้กองทัพส่งทหารพระธรรมนูญดูแล

21 ส.ค. 2567

กัน จอมพลัง ประสานคดี "จ่าพั้นช์" ชี้กองทัพส่งทหารพระธรรมนูญดูแลด้านกฎหมาย พร้อมเปลี่ยนตำรวจดูแลคดี เคสนี้ทหารผู้น้อยต้องไม่ตายฟรี

กรณีที่ กัน จอมพลัง ประสานครอบครัว จ่าพั้นช์ จ.ส.อ.โรจชนะภณ โรจน์ชนะภานิช เสียชีวิตผู้จากการถูก นายจักรกฤษ ฉายา "เซ็นสามพระยา" อายุ 34 ปี อดีตคณะกรรมการที่ปรึกษา กก.ตร.สภ.หัวหิน ยิงที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร้องกองทัพบก เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และได้รับการประกันตัว เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะ เป็นเหตุกราดยิง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ซึ่งมีประเด็นที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่า เพราะเหตุใดถึงถอดกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุออกไป มีความพยายามช่วยเหลือใครหรือไม่ 

โดย พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) ประสานไปยังส่วนทหารพระธรรมนูญ และผู้บังคับบัญชาในกองทัพบก เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของนายทหารรายดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะ ในด้านความปลอดภัย ซึ่งกัน จอมพลัง ระบุว่า การดำเนินการต่าง ๆ จากทางกองทัพบก เป็นไปในแนวทางที่ดี และเชื่อมั่นว่า เรื่องที่ทางครอบครัวผู้สูญเสียไม่สบายใจ จะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน

 

กัน จอมพลัง ประสานคดี \"จ่าพั้นช์\" ชี้กองทัพส่งทหารพระธรรมนูญดูแล

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า จากการเดินทางมาครั้งนี้ พ.อ.หญิง ปรารถนา ชื่นครอบ ประจำ สลก.ทบ.(หน.ศบข.สลก.ทบ.) ได้รับเรื่องไว้แล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นคือ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกำลังพลเสียชีวิต ทราบชื่อคือ จ่าสิบเอก โรจชนะภณ โรจน์ชนะภานิจ หรือ จ่าพั้นช์ สังกัดศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ภายในร้าน TINY บาร์ ซ.หัวหิน 88 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

กัน จอมพลัง ประสานคดี \"จ่าพั้นช์\" ชี้กองทัพส่งทหารพระธรรมนูญดูแล

ด้าน พล.ท.อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก และโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบได้เข้าพูดคุยให้กำลังใจครอบครัว พร้อมดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจัดการพิธีศพ และมอบเงินช่วยเหลือขั้นต้นจำนวน 50,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวกำลังพล ขณะเดียวกันได้มอบให้นายทหารพระธรรมนูญของหน่วย เข้าประสานและติดตามกระบวนการสอบสวนร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความเป็นความธรรมกับผู้ได้รับผลกระทบ และดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้กระทำความผิดโดยเร็วที่สุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่ได้ให้ความสำคัญในการดูแลกำลังพลของกองทัพบกที่เสียชีวิต ให้ได้รับสิทธิและความช่วยเหลือต่างๆ โดยเร็ว

กัน จอมพลัง ประสานคดี \"จ่าพั้นช์\" ชี้กองทัพส่งทหารพระธรรมนูญดูแล